Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Doanh số Tiki tăng gấp 3 lần trong ngày 11/11

 Doanh số bán hàng của Tiki trong ngày 11/11 gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu là nhóm hàng công nghệ, tiêu dùng.

Dịp sale ngày Độc thân 11/11, Tiki ghi nhận lượng đơn đặt hàng kỷ lục. Tại các trung tâm vận hành, đội ngũ nhân viên hoạt động hết công suất để thúc đẩy tốc độ xử lý hàng hóa và vận chuyển đến khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Một góc trung tâm vận hành của Tiki đang trong quá trình xử lý hàng hóa dịp 11/11.

Một góc trung tâm vận hành của Tiki trong quá trình xử lý hàng hóa dịp 11/11.

Theo thống kê của Tiki, doanh số bán hàng ngày Độc thân (11/11) năm nay đạt kỷ lục mới, tăng 50% so với dịp 10/10, vượt 11/11/2019 đến 3 lần.

Lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Đơn dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW và ngành hàng tươi sống TikiNGON tăng gấp 10 lần trong khi đơn hàng sử dụng dịch vụ lắp đặt theo lịch hẹn TikiPRO tăng gấp 7 lần so với ngày thường. Tất cả mã giảm giá tung ra trong 2 ngày cao điểm 10/11 và 11/11 đều được sử dụng. Điều này cho thấy mức độ quan tâm của khách hàng dành cho 11/11 ngày càng cao.

Các thương hiệu dẫn đầu trong từng ngành hàng gồm: Samsung (điện lạnh, điện thoại, máy tính bảng, tivi), Apple (laptop, máy tính, phụ kiện - thiết bị số), Omo (giặt xả), La Roche Posay (làm đẹp - sức khỏe), Lock&Lock (điện gia dụng, nhà cửa đời sống)... Ngoài ra còn có các thương hiệu Casio (văn phòng phẩm), Friso (sữa bột), TH True Milk (sữa nước), Bobby (tã bỉm), Biti’s (thể thao - dã ngoại), Pagini (thời trang - phụ kiện), Farmers’ Market (TikiNGON), Honda (xe máy - ôtô - xe đạp), Viettel (voucher - dịch vụ), Go Pro (máy ảnh - máy quay phim), Tiger (ChillZone).

Theo ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp tại Tiki, kết quả này cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, mức độ mua sắm của khách hàng trở lại và mạnh mẽ hơn. Đây cũng là minh chứng cho thấy những sản phẩm và dịch vụ của Tiki có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm cũng như khả năng chi tiêu của khách hàng.

Dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW và lắp đặt theo lịch hẹn TikiPRO đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Ngành hàng tươi sống TikiNGON có kết quả đáng ghi nhận, cho thấy các sản phẩm và dịch vụ tại Tiki đang dần tiếp cận đến đông đảo người tiêu dùng, mang lại trải nghiệm mua sắm ngày càng trọn vẹn.

Với mức đầu tư tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019, những chỉ số tăng trưởng tích cực này minh chứng cho hướng đi đúng: định hướng tối ưu hóa đầu tư để mang đến cho khách hàng lợi ích cao nhất. Bên cạnh đó, chiến lược xây dựng nền tảng tích hợp đa trải nghiệm với 2 tính năng mới giúp Tiki thành công đợt này.

Nền tảng tích hợp đa trải nghiệm Tiki

Các show âm nhạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Min, Suni Hạ Linh, R.Tee..., phát trực tiếp vào tối 10/11 ghi nhận nhiều kết quả đáng chú ý không chỉ về mức độ tương tác của người dùng mà còn góp phần vào nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Chỉ trong 30 giây đầu tiên của livestream, tất cả các deal và coupon tung ra trong show diễn "cháy" hàng.

Giới chuyên gia đánh giá, điều này cho thấy các nội dung giải trí kết hợp cùng hoạt động mua sắm sẽ mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn cho người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy kinh doanh cho các đối tác nhãn hàng và nhà bán trên sàn Tiki.

Cũng trong dịp 11/11, Tiki cho ra mắt 2 tính năng mới, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm cho khách hàng. Đầu tiên là trò chơi "Góp vàng nuôi Gióng" với giải thưởng lên đến một tỷ đồng. Người tham gia sẽ thực hiện các nhiệm vụ ngay trên nền tảng ứng dụng của Tiki, thu nhặt "vàng" để tích lũy và thu về các voucher mua hàng. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, trò chơi này ghi nhận đến một triệu lượt chơi.

Trò chơi Góp vàng nuôi Gióng thu hút một triệu lượt chơi trên Tiki.

Trò chơi "Góp vàng nuôi Gióng" thu hút một triệu lượt chơi trên Tiki.

Tính năng tiếp theo là "Lướt" trên app Tiki, được cá nhân hóa cho từng khách hàng, giúp người tiêu dùng có thể theo dõi những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, nội dung review sản phẩm mà mình quan tâm, đồng thời có thể thực hiện mua sắm với giá bán ưu đãi.

Lướt là tính năng góp phần vào định hướng Social Commerce tại Tiki.

"Lướt" là tính năng góp phần vào định hướng Social Commerce tại Tiki.

Theo doanh nghiệp, tính năng "Lướt" là nhân tố giúp thực hiện và đẩy mạnh chiến lược phát triển Social Commerce mà Tiki đã đầu tư về mặt công nghệ, tài chính lẫn nhân sự. Đây còn là tính năng giúp các đối tác nhãn hàng và nhà bán trên Tiki có thể chủ động đăng tải nội dung, trao đổi với khách hàng, từ đó tạo sự gắn kết với người tiêu dùng và thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng Tiki.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét