Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

Không còn vợ con, cụ ông 94 tuổi xây mộ, ngủ trong quan tài mỗi tối

 Không muốn phiền dân làng lo tang lễ, ông lão tự xây mộ cho mình. Mỗi tối, ông ngủ trong quan tài và sẵn sàng chào đón ngày đoàn tụ vợ con.

Trên ngọn núi ở thị trấn Hoa Kiều, huyện Đông An, thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, một cụ già 94 tuổi đã xây ngôi mộ sống cho mình, dự định sẽ ở trong đó suốt đời. 

Không còn vợ con, cụ ông 94 tuổi xây mộ, ngủ trong quan tài mỗi tối - 1Nhấn để phóng to ảnh

Ông lão sống độc thân từ khi vợ và 3 con qua đời.

Ông cụ là Liang Fusheng sinh năm 1926.

Liang Fusheng từng có một gia đình hạnh phúc, vợ của ông sinh cho ông 3 người con. Nhưng duyên lành chẳng kéo dài được bao lâu, con trai cả và con gái thứ hai của ông lần lượt qua đời khi mới 3 tuổi. Ông Liang và vợ rất buồn nhưng nghĩ đến cô con gái nhỏ nên cả hai cố gắng sống tiếp.

Tuy nhiên, biến cố lại xảy ra, con gái út của ông bà được 18 tuổi thì bị bệnh. Hồi đó - những năm 1960, với sự chăm sóc y tế hạn chế, hai vợ chồng chỉ có thể nhìn đứa con gái nhỏ của mình qua đời.

Sau khi con gái mất đi, vợ của Liang Fusheng bị sang chấn tinh thần, không thể vực dậy nổi. Bà qua đời khi ông Liang Fusheng mới 38 tuổi.

Người trong làng từng thuyết phục ông đi bước nữa nhưng những sự mất mát to lớn khiến ông không vượt qua được. Ông sống trong bộ dạng lấm lem suốt 20 năm sau đó.

Khi ông ở độ tuổi 60, trong làng xuất hiện bệnh viêm gan B, Liang Fusheng nghĩ rằng vợ và con gái mình đã chết vì bệnh tật nên ông phải trở thành bác sĩ để ngăn chặn thảm kịch xảy ra một lần nữa.

Sau khi nghiên cứu các cuốn sách y học trong vài năm, ông đã nhận được chứng chỉ bác sĩ ở tuổi 68 và bắt đầu hành nghề y. Trong mười năm sau đó, Liang Fusheng đã tiếp nhận hơn 3.000 bệnh nhân và kiếm được hàng trăm nghìn tệ.

Không còn vợ con, cụ ông 94 tuổi xây mộ, ngủ trong quan tài mỗi tối - 2Nhấn để phóng to ảnh

Không còn vợ con, cụ ông 94 tuổi chi tiền xây mộ, ngủ trong quan tài mỗi tối.

Khi ông 80 tuổi, dân làng thấy ông đi lại không tiện nên họ thuyết phục ông vào viện dưỡng lão để hưởng phúc, số tiền Liang Fusheng kiếm được cũng đủ cho ông chi dùng thoải mái. Nhưng Liang Fusheng không thích người khác chăm sóc mình, ông quyết định sống độc thân.

Ông đã sử dụng số tiền tiết kiệm được để xây dựng nghĩa trang cho mình. Liang Fusheng cũng mời các thợ thủ công giúp đỡ và thiết kế khu mộ để ngăn chặn những người bên ngoài vào đánh cắp.

Sau khi khu mộ hoàn thành, Liang Fusheng lấy nơi đây làm nhà, mỗi ngày đều “về nhà”, nằm ngủ trong quan tài.

Trong một cuộc trò chuyện với PV, Liang Fusheng nói, ông không biết khi nào mình sẽ qua đời, và cũng không biết có người sẽ tiễn đưa mình hay không. Vì vậy ông đã dựng sẵn tấm bia trước mộ của mình để không phải phiền người khác lo tang lễ.

Nhớ lại khoảng thời gian nửa đời đầu, nước mắt ông lưng tròng. Ông bảo, ở tuổi 94, ông đã sẵn sàng đón ngày đoàn tụ bên vợ con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét