Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Nhiều người dân ý thức đeo khẩu trang ở nơi công cộng

 (HNMO) - Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố với các địa phương ngày 11-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã yêu cầu tại 5 địa điểm, gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện giao thông công cộng, người dân nếu không đeo khẩu trang sẽ không được vào. Tối 20-11, phóng viên đã ghi nhận tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng như tại một số siêu thị, trung tâm thương mại lớn, nhiều biện pháp tuyên truyền được thực hiện, đa số người dân đã ý thức đeo khẩu trang, nhưng cũng vẫn còn người chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19...

Tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, có nhiều áp phích tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng chức năng túc trực ở đầu các tuyến phố vào không gian đi bộ để kiểm soát, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Nhiều người dân đã ý thức đeo khẩu trang.
Tuy nhiên, vẫn còn một số người chưa chấp hành triệt để việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch khi vui chơi tại phố đi bộ hoặc chỉ đeo đối phó khi lực lượng chức năng kiểm tra.
Các em nhỏ không được trang bị khẩu trang khi vui chơi tại phố đi bộ.
Tại các siêu thị hay trung tâm thương mại, do đặc thù không gian kín nên việc kiểm soát người dân chấp hành phòng dịch tốt hơn. Tại lối vào Trung tâm thương mại AEON Mall (quận Long Biên), khách hàng phải rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và được nhắc nhở đeo khẩu trang.

Đa phần khách hàng đều có ý thức đeo khẩu trang khi di chuyển trong trung tâm thương mại. 
Chị Nguyễn Quỳnh Trang (quận Long Biên) chia sẻ: “Tôi luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của thành phố mỗi khi ra đường. Việc sử dụng khẩu trang đã trở thành thói quen không thể thiếu khi giúp tôi an toàn trước dịch bệnh và hạn chế hít phải bụi bẩn.

Tại siêu thị Big C (quận Long Biên), đa số người dân đã thực hiện nghiêm biện pháp đơn giản để phòng, chống dịch Covid-19 là đeo khẩu trang. Siêu thị, trung tâm thương mại là 2 trong 5 địa điểm nơi công cộng mà thành phố Hà Nội quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người.
Dù vậy, vẫn còn một số người chưa thực hiện nghiêm túc, đeo khẩu trang không đúng cách trong khi khoảng cách đứng chờ thanh toán rất gần nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét