Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

Phim "Cậu Vàng" tung teaser trailer khiến người xem rưng rưng xúc động

 VOV.VN - “Cậu Vàng” được lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học của cố nhà văn Nam Cao, phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam lấy một chú chó làm một trong những nhân vật trung tâm và là đường dây, điểm sáng xuyên suốt.

Bộ phim điện ảnh “Cậu Vàng” lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao được cố NSND Bùi Cường, người từng thủ vai “Chí Phèo” trong bộ phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” chấp bút nhằm tri ân nhà văn Nam Cao.

Để thực hiện tâm nguyện còn dang dở của bố vợ, đạo diễn Trần Vũ Thủy và ê-kíp tiếp tục thực hiện bộ phim này. Mới đây, NSX tiếp tục tung ra teaser trailer khiến người xem rất thích thú về diễn xuất của chú chó Vàng. Nhân vật Lão Hạc trong tác phẩm của Nam Cao hay là Lão Hạc trong phiên bản điện ảnh “ Cậu Vàng “ mà cố NSND Bùi Cường chấp bút không thể thoát được sự nghèo khổ, héo mòn – nhân vật đại diện cho tầng lớp nông dân thấp cổ bé họng ở thời bấy giờ.

Teaser cũng không quên thể hiện tính lương thiện, yêu thương động vật, không nỡ xa rời cậu Vàng. Điều cuối cùng mà lão làm được cho cậu là “Cho nó ăn no đã rồi hãy bắt”. Đạo diễn Trần Vũ Thủy đã chia sẻ: “Tôi chọn chú chó này để thể hiện vai cậu Vàng trong phim là bởi vì chú có tố chất diễn xuất, thích nghi được với hoàn cảnh và không khí của đoàn phim… Đặc biệt ánh mắt của chú như biết nói, nó thể hiện được cái tinh thần mà tôi muốn truyền tải”.

Ở tác phẩm điện ảnh “Cậu Vàng”, cố NSND Bùi Cường đã thổi thêm sức mạnh cho cậu Vàng, cho cậu thêm sự mạnh mẽ, phản kháng, bảo vệ bản thân mình và cho cả lão Hạc. Những pha hành động của chú chó Vàng trong teaser khiến người xem phải vỡ òa thán phục khi nhảy từ trên cao xuống, một mình “chiến đấu” lại với đàn trâu đang phá mảnh vườn của Lão Hạc, bị những kẻ ác săn bắt...

“Cậu Vàng” được lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học của cố nhà văn Nam Cao, phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam lấy một chú chó làm một trong những nhân vật trung tâm và là đường dây, điểm sáng xuyên suốt. “Cậu Vàng” do chính cố NSND Bùi Cường – người được biết đến với vai diễn Chí Phèo trong bộ phim kinh điển “Làng Vũ Đại Ngày Ấy ”- chắp bút nhằm tưởng nhớ, tri ân cố nhà văn Nam Cao. Dự án phim này là tâm nguyện lúc cuối đời của cố NSND Bùi Cường./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét