Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

Tình cảm chân thành là thứ quý giá trong cuộc sống

 Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Đọc sách giúp tôi sống một cuộc đời khác

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Tình cảm chân thành là thứ quý giá trong cuộc sốngMời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé.

Đôi mắt chỉ có thể nhận ra mặt người, thời gian có thể nhận ra trái tim chân thành. Khi bạn thất vọng, bạn có thể nhìn thấy sự thật rõ hơn.

Tình cảm chân thành là thứ quý giá trong cuộc sống, tấm lòng chân thật hiếm ai qua mặt được.

Như có câu: “Nếu sự việc không xảy ra thì không biết ai gần, ai xa; người không tốt, không biết ai mạnh ai yếu”.

Chỉ khi đã trải qua những chuyện khó khan trên đời, bạn mới có thể biết được ấm lạnh như thế nào, mới thấy lòng người khi gặp gỡ những người xung quanh.

Khi bạn đứng trên đỉnh cao, bạn có thể được bao quanh bởi vô số khuôn mặt tươi cười. Nhưng nếu rơi xuống vực sâu, thì có thể nhìn thấy đủ loại giễu cợt, ánh mắt lạnh lùng.

Chỉ có lá rụng mới biết được mùa thu, còn nghịch cảnh mới biết được lòng người. Bạn bị ngã, người đầu tiên đỡ bạn phải quan tâm bạn; bạn ốm đau, người chăm sóc bạn sau khi bận bịu với bạn phải rất đau khổ; bạn eo hẹp và người vay tiền giúp bạn, Bạn phải rất quan trọng.

Đôi khi người ta tán thưởng bạn, không phải tâng bốc bạn mà là tâng bốc danh vọng và tài sản của bạn. Nếu không có danh vọng và của cải, những lời khen ngợi đó sẽ tan biến như một giấc mơ.

Đi cùng bạn khi trời quang mây tạnh, nhưng chung một người quen. Chỗ dựa ấm áp nhất là người che ô cho bạn khi sóng gió bấp bênh.

Khi bạn sa sút, bạn có thể nhìn thấy sự thật rõ hơn.

Điều thoải mái nhất của đời người chỉ là đôi bạn cùng nói cười.

Nhưng vàng thật bảo dễ kiếm cũng đúng mà nói khó kiếm thật chẳng sai.

Một số người có vẻ rất đơn giản, nhưng bạn hoàn toàn không thể đọc vị họ được. Một số người nói rằng họ sẵn sàng trả tiền cho bạn, nhưng đơn giản là họ không đáng tin cậy.

Có thể có nhiều người nói rằng họ thích bạn, nhưng không có nhiều người thực sự quan tâm đến bạn và coi bạn như bạn bè.

Đôi khi, bạn coi người khác là bạn tâm giao, có thể anh ta chẳng có gì làm bạn trong lòng. Bạn nói chuyện với người khác, có thể anh ta trở mặt như một trò đùa. Bạn đáp trả người khác, có thể anh ta chỉ nghĩ đến bạn nếu không có tiền.

Những người có vẻ thân thiết với bạn và nói những lời ngọt ngào với bạn không nhất thiết phải đối xử chân thành với bạn. Những người bề ngoài điềm tĩnh và thường ít nói, không nhất thiết phải là người thờ ơ và tàn nhẫn.

Không phải chân tình nào cũng có thể đổi lấy chân tình, mắt chỉ có thể nhận ra mặt người, thời gian mới có thể nhận ra tấm lòng chân thật.

Mối quan hệ giữa người với người cần có sự chân thành, không tính toán cầu toàn.

Làm người phải giản dị, không cần cố gắng hời hợt, làm việc gì cũng phải chân thành, không cần toan tính.

Để biết một người có chân thành với bạn hay không, không phải là xem người ấy nói gì hay nói gì mà là xem người ấy làm gì. Có tiền hay không không quan trọng, quan trọng là người ta sẵn sàng chi bao nhiêu cho bạn. Khoảng cách không quan trọng, quan trọng là trong lòng anh ấy có bạn hay không.

Trong thế giới phức tạp và vô thường này, chúng ta không phải trách những kẻ tư lợi, nhưng chúng ta phải trân trọng những người tử tế.

Con người sợ buồn, cây sợ đau rễ.

Càng lớn tuổi, càng gặp nhiều điều, xung quanh mình càng ngày càng ít bạn bè, nhưng hãy tin rằng những người ở lại sẽ thực sự xứng đáng được mời vào cuộc đời của bạn.

Đừng sợ mất mát, bạn chỉ cần nhớ mọi thứ và không bao giờ bỏ cuộc, mỉm cười và nhìn mọi thứ đến và đi.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Tại sao con người phải trưởng thành?

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét