Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Ôtô giường nằm nhồi nhét 92 hành khách

 KON TUMChỉ có 44 giường nằm nhưng ôtô khách đã nhồi nhét tới 92 người chạy từ phía Bắc vào Tây Nguyên, bị cảnh sát tỉnh Kon Tum tạm giữ.

Đêm 19/11, tài xế Phan Đức Phương, 42 tuổi, lái xe giường nằm chở hành khách từ phía Bắc vào Đăk Lăk theo đường Hồ Chí Minh. Khi đến trạm CSGT huyện Ngọc Hồi (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum), xe bị dừng kiểm tra.

Qua kiểm đếm, xe khách nhồi nhét tới 92 hành khách, trong khi theo thiết kế chỉ có 44 giường nằm. Các hành khách trên xe được xếp nằm kín cả đường luồng. Họ không có chỗ nằm, phải ngồi chen chúc với nhau.

Tài xế khai đón khách từ Điện Biên, Hòa Bình vào Đăk Lăk hái cà phê, họ đi theo từng nhóm. Đa số hành khách trên xe chủ yếu là người H'Mông.

Cảnh sát đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ ôtô khách về hành vi chở quá số người theo quy định, đồng thời điều xe khác để chở hành khách tiếp tục hành trình.

"Điều khiển ôtô khách cự ly trên 300 km, quá một người bị phạt 1-2 triệu đồng, và phạt không quá 40 triệu đồng đối với cá nhân, không quá 80 triệu đồng đối với tổ chức", Trạm trưởng CSGT Ngọc Hồi cho biết.

Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét