Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

2 mẫu điện thoại thông minh của Nokia dự kiến ra mắt vào ngày 26/11

 Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Với iPhone 12 Pro Max, bạn sẽ trở thành một nhiếp ảnh gia

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề Trải nghiệm 2 mẫu điện thoại thông minh của Nokia dự kiến ra mắt vào ngày 26/11Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé!

Cách đây vài ngày, theo một số phương tiện truyền thông công nghệ, dữ liệu do công ty dữ liệu quốc tế IDC công bố cho thấy thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ hoạt động mạnh mẽ trong quý 3, với lượng xuất xưởng tăng trở lại lên 54,3 triệu chiếc, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dữ liệu, Xiaomi đã xuất xưởng 13,5 triệu chiếc tại thị trường Ấn Độ trong quý 3, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng đầu. Samsung đứng thứ hai với lượng xuất xưởng 12,1 triệu chiếc, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất của Samsung trên thế giới, chiếm 15% tổng lượng hàng toàn cầu của Samsung.

Ngoài ra, Vivo, Realme và OPPO lọt vào top 5 tại thị trường Ấn Độ với doanh số lần lượt là 9 triệu, 8 triệu và 6,1 triệu. Từ đó, hiển nhiên là đối với thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ khổng lồ và đang phát triển nhanh chóng, nó đã trở thành điều bắt buộc đối với các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn. Kể từ ngày 17/11/2020, theo báo cáo

mới nhất từ ​​các phương tiện truyền thông nước ngoài, Nokia chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới tại thị trường smartphone Ấn Độ, đó là Nokia 3.4 và Nokia 2.4. Về thời điểm ra mắt, dự kiến ​​hai mẫu smartphone này sẽ chính thức trình làng vào ngày 26/11/2020.

2 mẫu điện thoại thông minh của Nokia dự kiến ra mắt vào ngày 26/11

Cụ thể, mới đây, theo một số phương tiện truyền thông công nghệ, thời điểm phát hành Nokia 3.4 và Nokia 2.4 tại thị trường smartphone Ấn Độ đã được công bố. Các quan chức HMD tuyên bố rằng hai chiếc điện thoại này sẽ được công bố sau “khoảng 10 ngày”. Trên cơ sở này, báo chí nước ngoài dự đoán rằng Nokia 3.4 và Nokia 2.4 sẽ được ra mắt vào ngày 26/11. Theo tin tức trước đó, vị trí của Nokia 3.4 và Nokia 2.4 thiên về thị trường điện thoại thông minh giá rẻ. Tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ, các mẫu điện thoại loại này có không gian thị trường rộng, chẳng hạn như dòng máy kỹ thuật số Redmi của Xiaomi và Dòng Note có vị thế trong thị trường điện thoại thông minh hạng này. Mặt khác, Nokia 3.4 có màn hình 6,39 inch HD + với độ phân giải 1600 × 720 và thiết kế màn hình đục lỗ.

Tên của màn hình đục lỗ trông giống như một lỗ nhỏ được “đục lỗ” ở góc màn hình, giống như máy đột lỗ cơ học tạo ra trên một tờ giấy. Mô-đun máy ảnh được đặt ở đây, vì vậy cạnh của màn hình sẽ không bị chạm vào bởi notch. So với điện thoại di động Apple, cũng như các máy ảnh bật lên khác nhau và thậm chí cả điện thoại trượt phái sinh, chắc chắn đây là một giải pháp tốt cho điện thoại toàn màn hình. Trên thị trường smartphone năm 2020, thiết kế màn hình đục lỗ đã trở thành một xu hướng quan trọng, đối với các dòng điện thoại mới ra mắt của các nhà sản xuất smartphone như Huawei, Xiaomi, OPPO, Vivo, nhiều hãng đã áp dụng thiết kế màn hình đục lỗ. Trên cơ sở đó, điện thoại di động Nokia do HMD điều hành đương nhiên thích ứng với xu hướng này. Về cấu hình lõi, Nokia 3.4 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 460, bổ sung bộ nhớ kết hợp lên đến 4GB + 64GB, có thể mở rộng thêm lên 512GB thông qua thẻ nhớ microSD, chạy hệ điều hành Android 10 và hỗ trợ nâng cấp lên Android 11.

Theo thông tin công khai trên Internet, Snapdragon 460 là một sản phẩm cấp thấp được trang bị 8 CPU Kryo 240 và GPU Adreno 610. Quan chức này cho biết hiệu suất CPU và GPU của nó tăng lần lượt là 70% và 60%. Snapdragon 460 cũng được tích hợp Spectra 340 ISP, hỗ trợ camera đơn lên đến 25 triệu pixel hoặc ống kính kép 16 triệu pixel. Điều đáng nói là 8 CPU Kryo 240 được sử dụng trong Snapdragon 460 sử dụng thiết kế Arm DynamIQ, và khả năng kiểm soát điện năng tiêu thụ sẽ được cải thiện đáng kể. Về băng tần cơ sở, con chip này được trang bị băng tần cơ sở Snapdragon X11 LTE, tương ứng với tốc độ tải xuống 390Mbps và tốc độ tải lên 150Mbps. Vì được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 460 nên Nokia 3.4 nghiễm nhiên là một smartphone 4G, tức là không hỗ trợ mạng 5G.

Ngoài ra, điện thoại thông minh Nokia 3.4 sử dụng vân tay phía sau để mở khóa, mang đến nút Google Assistan chuyên dụng và âm thanh thích ứng aptX; ba camera phía sau, bao gồm một camera chính 13 megapixel với đèn flash LED và một để chụp chân dung. Ống kính độ sâu trường ảnh 2 triệu điểm ảnh và ống kính góc siêu rộng 5 triệu điểm ảnh, ống kính selfie 8 triệu điểm ảnh phía trước, pin 4000mAh tích hợp.

Cuối cùng, mặt khác, Nokia 2.4 có màn hình 6,5 inch HD + với độ phân giải 1600 × 720 và thiết kế màn hình giọt nước. Về cấu hình, chiếc smartphone Nokia 2.4 được trang bị chip MediaTek Helio P22, kết hợp bộ nhớ tối đa 3GB + 64GB, chạy hệ điều hành Android 10;

Chip MediaTek Helio P22 mang đến một camera kép điều khiển phần cứng hỗ trợ 13 triệu + 8 triệu điểm ảnh và khả năng chụp nhanh 30 khung hình / giây. Nó thực hiện một công cụ độ sâu trường ảnh mạnh mẽ với mức tiêu thụ điện năng thấp, cung cấp bản xem trước làm mờ hậu cảnh theo thời gian thực và Với các chức năng như giảm hạt, giảm nhiễu, răng cưa, quang sai màu, v.v., nó có thể chụp ảnh rõ nét trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Phần cứng Tiên tiến 3A và MediaTek Camera Control Unit (CCU, Camera Control Unit) cung cấp chức năng hội tụ phơi sáng tự động tốc độ cao, cho phép người dùng nhanh chóng chụp các hình ảnh chuyển động. Dựa trên chip MediaTek Helio P22, điện thoại thông minh Nokia 2.4 có camera kép phía sau, camera chính 13 megapixel với đèn flash LED và ống kính độ sâu trường ảnh chân dung 2 megapixel. Máy ảnh có 5 triệu điểm ảnh, được trang bị pin 4500mAh. Ngoài ra, mức giá của hai mẫu smartphone này của Nokia sẽ ở mức khoảng 1.000 nhân dân tệ, để cạnh tranh với các mẫu điện thoại cùng cấp của các nhà sản xuất smartphone như Huawei, Xiaomi, OPPO và Vivo.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet  trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề 6 chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất năm 2020.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét