Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

Tại sao con người phải trưởng thành?

 Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Tình cảm chân thành là thứ quý giá trong cuộc sống

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Tại sao con người phải trưởng thành?Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé.

Chỉ cần hòa giải với chính mình, bạn mới có thể hòa hợp với thế giới một cách dịu dàng. Các bức tranh hầu hết đều thể hiện thiên nhiên bốn mùa với cỏ cây hoa lá tạo cho con người cảm giác thoải mái, yên bình. Đừng nhìn lên, đừng ghen tị, bạn có ánh hào quang của riêng mình.

Tôi đã từng nghe một bộ phim kinh điển. Cô gái nhỏ hỏi: Cuộc đời luôn cay đắng như thế hay chỉ như giấc mơ tuổi thơ? Nghe xong, ba cô ấy đáp rằng: Luôn luôn là như vậy!

Tôi phải nói rằng chỉ trong hai câu, một câu hỏi và một câu trả lời, tôi đã giải thích được cuộc sống lâu dài của mình. Tất cả chúng ta đều là những đứa trẻ sợ đau khổ, nhưng sau này, chúng ta cuối cùng sẽ trở thành những người già bình tĩnh và không sợ hãi. Đây là sự thay đổi do sự trưởng thành mang lại. Năm tháng lặng lẽ trôi, ai đi trong dòng sông dài thời gian đều nhận ra khi bước đi. Có rất nhiều sự thật, và bạn sẽ hiểu khi bạn bước đi.

Có một câu nói như thế này: trưởng thành là số phận đầy sóng gió, bạn phải vấp ngã trên con đường giữa ước mơ và hiện thực, nếm trải sự ấm áp của tình người và thế giới lạnh lẽo.

Đúng vậy, sự trưởng thành của một người bắt đầu từ việc chậm rãi nhìn nhận thực tế. Một lần, chỉ cần tôi gặp phải một chút thất bại và chịu một chút bất bình, tôi đã cảm thấy bầu trời sắp sụp đổ. Với kinh nghiệm ngày càng dày dặn, tôi ngày càng phải chịu đựng nhiều hơn, nhưng tôi cũng mở mang đầu óc và tầm nhìn của mình. Cuộc sống luôn phức tạp hơn tôi tưởng tượng.

Cũng giống như từ “người”, tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại rất khó viết. Bởi vì bạn phải đứng trên trời cao, đứng dưới đất nên việc bắt mình sống ngay thẳng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Không ai sinh ra đã mạnh mẽ, nhưng khi bắt đầu hiểu rằng trên đời này chỉ có bản thân mới giúp được mình, chúng ta sẽ không còn dễ dàng từ bỏ bất cứ điều gì.

Có những trở ngại thì phải tự mình vượt qua, có đau khổ cũng phải tự mình nếm trải. Vì than thở đều trở nên vô dụng, thay vào đó hãy đối mặt với khó khăn, dốc hết khả năng của mình mà hoàn thành tốt nguyện ước của bản thân.

Chỉ bằng cách này, nhiều năm sau, những vết nứt đau đớn đó mới có thể biến thành khuôn mẫu trong câu chuyện cuộc đời. Cuối đời, thứ bạn đấu tranh không gì khác chính là trái tim mạnh mẽ. Có thể chịu bao gian khổ thì cuối cùng cũng có được quả ngọt như ý.

“Cha mẹ còn sống, tri kỷ có đôi, tình nhân không thể cướp được.” Đây hẳn là niềm hạnh phúc mà bao người mong đợi. Nhưng không biết từ bao giờ, cuộc sống dường như luôn nhắc nhở chúng ta một cách bất chợt rằng trên đời không có điều gì là trường tồn cả.

Một ngày nào đó, cha mẹ bạn sẽ ra đi, bạn bè của bạn sẽ nói lời chia tay, và thậm chí người yêu của bạn cũng có thể rời xa bạn. Vì vậy, càng lớn tuổi, chúng ta càng có thể nhận ra rằng vô thường là trạng thái bình thường của cuộc sống. Có một đoạn văn đặc biệt gây tò mò: “Cuộc đời giống như một chuyến tàu, ở mỗi ga sẽ có người lên kẻ xuống. Bạn sẽ không biết khi nào những người trên tàu sẽ xuống, và bạn sẽ không biết những người như thế nào sẽ lên ga tiếp theo. Và đoàn tàu cứ đi mãi nhưu thế, đến mỗi ga lại dừng đỗ. Đây có lẽ là những ẩn số của cuộc đời. Người xuống xe có thể gặp lại bạn, có thể không bao giờ gặp lại bạn, bạn không biết liệu những lời hứa đó có thực hiện được hay không và bạn không biết ai có thể ở bên bạn suốt đời. Điều này có phần đáng buồn nhỉ.

Nhưng ở một góc độ khác, chỉ khi con người ta thực sự hiểu được điều này thì mới biết quý trọng số phận và thời gian. Một khi biết được lẽ vô thường, bạn mới nếm trải được điều bình thường của cuộc sống. Cách tốt nhất để đối mặt với gặp gỡ và phân tán của ly hợp là hãy nâng niu nó khi đến lúc phải nâng niu nó, đến lúc buông tay thì hãy để nó đi.

Những người muốn đi không thể giữ, và những người muốn ở lại sẽ không đi. Vì vậy chúng ta hãy chấp nhận sự vô thường của Duyên khởi và Sinh diệt, hãy thừa nhận rằng trong cuộc đời có những điều hối tiếc vô tình.

Bằng cách này, ngay cả khi chia tay thường xuyên hơn, chúng ta vẫn có thể sống một cuộc sống bình lặng và thoải mái trong dòng chảy của năm tháng.

Tại sao mọi người sống, và tại sao họ sống? Về câu hỏi này, có lẽ khó có câu trả lời chính xác, mọi người đều tìm kiếm câu trả lời này trong suốt cuộc đời. Một số người nói rằng tất cả chúng tôi đều kiêu ngạo, nhưng sau này chúng tôi đều sống với vẻ ngoài bình thường nhất. Người ta cũng nói rằng khi bạn còn nhỏ, bạn nghĩ rằng bạn có thể thay đổi thế giới, nhưng khi lớn lên, bạn nhận ra rằng chỉ có bạn mới có thể thay đổi.

Trên thực tế, lớn lên là một quá trình không ngừng nhận thức khoảng cách giữa lý tưởng và thực tế. Từ khao khát một cuộc sống mạnh mẽ, ngưỡng mộ thành công của người khác, cuối cùng học cách chấp nhận con người của mình, đây gần như là cách duy nhất để trưởng thành.

Tất cả mọi người là một bức tranh duy nhất, không nhìn lên, không ghen tị, bạn có ánh hà quang của riêng bạn. Cuộc sống dù bình thường đến đâu cũng là duy nhất và không thể thay thế được. Hiểu được điều này, bạn sẽ không còn lúng túng trước một số người và việc không xứng đáng, và sẽ không còn dễ gặp rắc rối trước những đánh giá của người khác. Thay vào đó, bạn bắt đầu biết cách từ bỏ những kỳ vọng và yêu cầu vượt quá khả năng, cố gắng từng chút từng chút một thật vững chắc và ổn định để có được sự huy hoàng mà mình muốn.

Chỉ khi nhận ra sự thật này, chúng ta mới thực sự trưởng thành.

Bởi vì con người phải hòa giải với chính mình trước khi họ có thể hòa hợp với thế giới một cách dịu dàng. Không có lựa chọn nào đúng, chỉ có cuộc sống phù hợp với bạn nhất. Đối với hầu hết chúng ta, thật sự tuyệt vời khi có thể sống trọn vẹn từng khoảnh khắc và làm mọi thứ theo cách chúng ta thích trong cuộc sống đời thường của mình.

Cả đời người giống như một cuộc hành trình, đường càng đi càng xa, lòng người càng trong. Chúng ta luôn có đủ kinh nghiệm trước khi biết cách nhìn xuống. Thu thập những điều tốt và xấu làm kỷ niệm.

Phần đời còn lại của bạn vẫn còn dài, và tôi hy vọng bạn sẽ dũng cảm và chân thành như mọi khi. Tôi cũng mong rằng thời gian sẽ sống mãi với thời gian, và thời gian sẽ không lừa dối, để cuối cùng bạn sẽ được viên mãn.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề 10 lời khuyên giúp bạn tạo động lực học tập (Kỳ 2).

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét