Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

VN-Index tiến sát vùng đỉnh năm nay

 Dòng tiền trong lẫn ngoài nước cộng hưởng mạnh mẽ giúp VN-Index tăng phiên thứ tư liên tiếp, lên 990 điểm và chỉ cách đỉnh cũ năm nay 2 điểm.

Trước phiên giao dịch cuối tuần, phần đông công ty chứng khoán dự đoán xu thế tăng điểm sẽ được nối dài nhờ tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư trong nước. Dòng tiền dồi dào là nhân tố quan trọng, tiếp sức cho VN-Index lên 1.000 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời cũng được nhắc đến khi nhiều cổ phiếu đã tăng rất mạnh trong tuần này.

Diễn biến thực tế cho thấy những dự báo này hoàn toàn trùng khớp. VN-Index mở cửa trong sắc xanh, đến giữa phiên sáng bị điều chỉnh mạnh nhưng sau đó được kéo lên nhờ dòng tiền chảy đều vào các nhóm cổ phiếu.

Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đóng cửa tại 990 điểm, tăng 6,74 điểm và chỉ cách đỉnh cũ của năm nay (tính theo giá chốt phiên) chưa đến 2 điểm. Mốc cao nhất chỉ số lập được là 991,46 điểm vào ngày 22/1, trước khi thị trường nghỉ Tết Nguyên đán một tuần.

Số lượng cổ phiếu tăng hôm nay đạt 255 mã, trong đó 20 mã tăng trần. Rổ VN30 có đến hai mã tăng hết biên độ là KDH và TCH, lần lượt lên 26.450 đồng và 20.300 đồng.

Vietcombank tăng 2,5% lên 92.500 đồng, không đứng đầu về biên độ dao động giá nhưng là lực đẩy quan trọng nhất giúp chỉ số nối dài mạch tăng phiên thứ tư. Các cổ phiếu còn lại trong danh sách 10 mã đóng góp tích cực cho VN-Index đến từ nhiều nhóm như VN30 có VHM, BID, VJC... trong khi nhóm vốn hoá vừa có PDR, HNG, VGC.

Giá trị giao dịch giảm đến 1.200 tỷ đồng so với phiên hôm qua, chỉ đạt xấp xỉ 9.550 tỷ đồng nhưng khối lượng giao dịch tăng nhẹ lên 501 triệu đơn vị. Các lệnh mua bán thoả thuận chiếm hơn 1.000 tỷ đồng trong số này.

Khối ngoại mua vào 760 tỷ đồng và bán ra gần 650 tỷ đồng, duy trì mạch mua ròng ba phiên liên tiếp. Các giao dịch tập trung ở những cổ phiếu vốn hoá lớn như VNM, VJC, VCB, MSN, VRE.

Theo nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Bảo Việt, trong ngắn hạn thị trường vẫn duy trì trạng thái tích cực khi có sự cộng hưởng của dòng tiền trong lẫn ngoài nước. Dòng tiền trên thị trường sẽ có sự luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận. Các nhịp điều chỉnh sắp tới có thể xuất hiện và là cần thiết để giúp chỉ số tạo nền giá mới, từ đó chinh phục các mốc cao hơn.

Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét