Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

Những nhà văn lỗi lạc của nước Nga

 Wikicabinet   kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về lịch sử:

Albert Einstein – Về cuộc đời, sự nghiệp và di sản vĩ đại của nhân loại

Kỳ này Wikicabinet  xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề Những nhà văn lỗi lạc của nước NgaMời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng Wikicabinet  nhé!

Lev Nikolayevich Tolstoy

Lev Nikolayevich Tolstoy là người khổng lồ của nước Nga nổi tiếng những tiểu thuyết dày cộp: Chiến tranh và hòa bình hay Anna Karenina…

Fyodor Mikhaylovich Dostoyevsky

Fyodor Mikhaylovich Dostoyevskyngười khổng lồ thứ hai, con bạc điên cuồng với những tiểu thuyết: Tội ác và hình phạt, Lũ người quỷ ám, Anh em nhà Karamazov, Con bạc, Bút ký dưới hầm…

Anton Pavlovich Chekhov

Anton Pavlovich Chekhov người đã định hình cho thể loại truyện ngắn hiện đại với tư duy Chekhov’s gun: Hãy loại bỏ tất cả mọi thứ không liên quan đến câu truyện. Nếu trong chương một, bạn nói đến một khẩu súng treo trên tường, trong chương hai hoặc ba, súng chắc chắn phải nổ. Nếu nó không được bắn, vậy nó không nên được treo ở đó. Trong sgk Ngữ văn lớp 11 ta đã làm quen với tác phẩm Người trong bao của ông.

Mikhail Yuryevich Lermontov

Mikhail Yuryevich Lermontov là nhà thơ lãng mạn, đồng thời cũng là một nhà văn và họa sĩ người Nga. Lermontov là nhà thơ Nga quan trọng nhất sau khi Alexander Pushkin. Một trong những bài thơ nổi tiếng nhất của ông là Cánh buồm.

Nikolay Vasilyevich Gogol

Nikolay Vasilyevich Gogol là một văn sĩ, thi sĩ, kịch tác gia và phê bình gia người Nga gốc Ukraina – Ba Lan. Ông nổi tiếng với tác phẩm Những linh hồn chết.

Aleksandr Sergeyevich Pushkin

Aleksandr Sergeyevich Pushkin, đại thi hào nổi tiếng nhất nước Nga. Nổi tiếng với bài thơ Tôi yêu em.

Ivan Alekseyevich Bunin

Ivan Alekseyevich Bunin là một nhà văn, nhà thơ Nga đoạt Giải Nobel Văn học năm 1933. Ông có một tuyển tập truyện ngắn đã được dịch ra tiếng Việt.

Vladimir Vladimirovich Nabokov

Vladimir Vladimirovich Nabokov tác gia quý tộc người Nga. Người đã dùng một thứ tiếng Anh tuyệt mỹ để viết những tác phẩm của mình. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là Lolita.

Isaac Emmanuilovich Babel

Isaac Emmanuilovich Babel là một nhà văn, nhà báo, nhà viết kịch và dịch giả văn học người Nga.Ông nổi tiếng với tập truyện ngắn Red Cavalry (Hồng kỵ binh).

Solzhenitsyn là nhà văn, nhà viết kịch của Liên Bang Xô Viết và Liên Bang Nga, từng đoạt giải Nobel Văn học năm 1970. Ông nổi tiếng với tác phẩm Quần đảo ngục tù.

Mikhail Aleksandrovich Sholokhov

Mikhail Aleksandrovich Sholokhov là một nhà văn Liên Xô nổi tiếng và là người được trao Giải Nobel Văn học năm 1965.Ông nổi tiếng với tác phẩm Sông Đông êm đềm.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet lịch sử  trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Lãnh tụ Hồ Chí Minh – Vị cha già dân tộc Việt Nam.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet lịch sử  bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét