Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Học cách để yêu chính mình (Self-love)

 

Học cách để yêu chính mình (Self-love)

Wikicabinet kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Hoa hồng không gai

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Học cách để yêu chính mình (Self-love)Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé.

Bạn có bao giờ tự hỏi bản thân mình rằng “Bạn có yêu bản thân mình không?”. Chắc hẳn, hầu hết mọi người đều trả lời rằng đã từng nghĩ đến nhưng chưa thực sự để tâm “yêu bản thân là gì”, “yêu bản thân như thế nào”. Bạn vẫn nghĩ mình nên yêu quý cha mẹ, con cái, người bạn đời, anh chị em hơn. Cuộc sống của bạn không tập trung vào bản thân bạn mà dành sự yêu thương cho những người khác.

Bạn có bao giờ suy ngẫm về cuộc sống của chính mình đang diễn ra mỗi ngày như thế nào chưa? Bạn có những niềm hạnh phúc nào? Những khó khăn bạn trải qua ra sao? Wikicabinet chắc chắn rằng, bạn thường có nhưng trải nghiệm không mấy vui vẻ và nhớ chúng lâu hơn so với những điều khiến bạn hạnh phúc. Bạn thường băn khoăn về công việc liệu rằng mình đã làm tốt chưa, cố gắng đủ chưa, đủnhiệt huyết chưa. Làm thế nào để làm hài lòng sếp lại khiến đồng nghiệp nển phục. Bạn muốn giữ lửa cho tình yêu mới nhen nhóm của mình mà cảm thấy mối quan hệ đó bất ổn quá?

Bạn có dám thừa nhận bạn từng có suy nghĩ cảm thấy bị đánh giá thấp sau những gì bạn đã đóng góp và tâm huyết của mình với công việc. bạn giúp đỡ mọi người, bạn gần như đồng ý với hầu hết những lời đề nghị từ những điều nhỏ bé đến nhưng thứ phi lý nhất. Bạn thường thừa nhận những vấn đề của mình đầu tiên, bạn né tránh tranh luận. Đến cuối ngày, bạn cảm thấy như thể mình bị vắt kiệt sức.

Quả thực, bạn sẽ có những suy nghĩ rằng bạn thường cảm thấy bản thân bị xem thường, phớt lờ, quá tải, áp lực và thực sự bạn chưa bao giờ có được điều bạn thực sự mong muốn, phải không?

Bạn có bao giờ tự hỏi bản thận “điều bạn thực muốn là gì?”. Chắc hẳn, bạn đang thắc mắc, tại sao không giúp bạn giải quyết những rắc rối mà lại đưa ra câu hỏi như vậy? Muốn có được đáp án, hãy tiếp tục câu chuyện của wikicabinet nhé!

Bạn từng nghe về slogan”yêu chính mình” xuất hiện thường xuyên trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, phải không? Tất cả mọi người đều luận bàn về vấn đề này, những cây bút nổi tiếng cũng để tâm và có những bài viết vô cùng sâu sắc. Sau cùng, làm thế nào để học cách yêu chính mình là chuyện cáp thiết chúng ta cần giải đáp.

Bạn đã trải qua và phải chịu đựng những gì, không ai khác ngoài bản thân bạn cảm nhận rõ ràng nhất. Dù bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai bạn tin tưởng chi tiết dường nào, họ cũng khó có thể thấu hiểu cảm xúc của bạn khi đó. Đặc biệt, đối với những người phụ nữ, người mà cố gắng dành cả cuộc đời để có thể được công nhận và đáp ứng những mong muốn của những người khác. Gần đây, có một bài viết được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội về tâm sự của một người vợ, người mẹ trong kỳ nghỉ dài ngày do đại dịch Covid. Người phụ nữ ấy vô cùng giỏi giang với những tấm bằng đại học danh tiếng và năng lực tuyệt vời. Đáng lẽ,cô ấy sẽ trở thành doanh nhân hoặc một người có vị thế cao trong xã hội, nhưng cô ấy lựa chọn xây dựng tổ ấm của mình trong suốt 25 năm. Đọc câu chuyện đó xong, wikicabinet cảm thấy buồn, phần nhiều vì cô ấy là một trong số rất rất nhiều phụ nữ Việt Nam đã trải qua những cảm xúc như vậy. Khi câu chuyện này được kể ra, có lẽ nhân vật chính của chúng ta không hề muốn than thân trách phận, ôm khóc nỗi giận hờn để đổ lỗi cho xã hội hay chồng con vô tâm. Bởi vì, cô ấy lựa chọn điều đó, không ai khác ngoài cô ấy khiến bản thân lâm vào hoàn cảnh này. Cô ấy cho phép người khác quyết định cuộc đời mình, lẽ đương nhiên, những người đó sẽ đòi hỏi ở cô ấy nhiều hơn nữa đến khi cô ấy kiệt sức. Tại sao lại kỳ vọng người khác phải biết ơn mình với tất cả sự kính trọng trong khi chính cô ấy chưa biết yêu thương bản thân mình. Khi bạn làm vợ hay làm mẹ, bài học đầu tiên chính là học cách biết nói KHÔNG. Bài học thứ hai chính là sự độc lập về mọi mặt, đừng biến mình thành cây tầm gửi dựa vào đàn ông hay bất kỳ ai. Nếu bạn không yêu thương bản thân, không tôn trọng bản thân, liệu rằng những người bạn dành trọn yêu thương có yêu và tôn trọng bạn không. Bạn không sống theo mong muốn của chồng hay của con hay mong muốn của xã hội. Bạn sống theo tiêu chuẩn và giá trị của chính mình. Bởi vì, bạn là chính bạn, thế thôi!

Tất cả phụ nữ đều cố gắng xuất hiện thật hấp dẫn, xinh đẹp, mực thước, đàn ca sáo nhị tinh thông với một khao khát khám phá bản thân và khẳng định giá trị của chính mình. Bạn cần phải nói lên tiếng nói của chính mình. Nếu bạn không yêu chính bản thân mình thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm hay cảm nhận tình yêu của những người khác.

Và bạn sẽ không thể thực sự yêu bất cứ ai cho tới khi bạn có thể yêu chính bản thân bạn.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Hoa hồng không gai.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.NGUỒN: WIKICABINET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét