Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Mỡ thừa đã biến mất đi đâu khi bạn giảm cân?

 Wikicabinet kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Ăn ngon mà eo vẫn thon với 3 nguyên tắc ăn kiêng đơn giản tại nhà

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Mỡ thừa đã biến mất đi đâu khi bạn giảm cân? Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet dinh dưỡng nhé.

Như đã đề cập trước đó rằng chúng tôi không giảm cân bằng cách nhìn chằm chằm vào chiếc cân mỗi ngày. Điều chúng tôi thực sự muốn giảm là chất béo trên cơ thể. Quá nhiều chất béo sẽ gây ra mỡ máu cao, bệnh gút, tiểu đường, v.v. Chìa khóa để giảm cân lành mạnh chính là loại bỏ mỡ thừa!

Ban không thể giảm cân bằng cách nhìn chằm chằm vào số cân nặng mỗi ngày. Thay vào đó, hãy loại bỏ những phần mỡ thừa trên cơ thể mình, lúc đó bạn sẽ giảm được cân nặng. Sự tích trữ mỡ trong cơ thể lâu ngày có thể gây ra một số bệnh như mỡ máu, bệnh gút, tim mạch, tiểu đường,…Vậy, chìa khóa để giảm cân chính là giảm lượng mỡ thừa; nhưng kì lạ thay, lượng mỡ thừa đó tồn tại trong cơ thể chúng ta có thể tiêu biến đi đâu được. Hãy cùng Wikicabinet khám phá điều thú vị này nhé.

Mỡ thừa đã biến mất đi đâu khi bạn giảm cân?

Trong quá trình giảm cân lành mạnh, tất cả các chất béo chúng ta đã thất thoát đi đâu? Trước khi đưa câu trả lời chính xác, hãy suy nghĩ về cách chúng được hình thành và bám dính vào cơ thể chúng ta như thế nào! Liệu rằng, có phải nó được chuyển đổi thành năng lượng? Hay chúng biến đổi để trở thành cơ bắp? Hoặc nó đã được bài tiết dưới dạng phân qua ruột già?

Cơ thể chúng ta là một nhà máy hóa học phức tạp vẫn đang được con người nghiên cứu và khám phá. Chất béo đã biến mất trong quá trình giảm cân thực sự là một điều kì lạ. Ngoài việc cung cấp một phần năng lượng cho các tế bào, cuối cùng nó biến thành carbon dioxide (80%) và nước (20%), sau đó chuyển hóa thành carbon dioxide thông qua hơi thở, và nước được tích hợp vào hệ thống tuần hoàn, sau đó được bài tiết qua nước tiểu và mồ hôi.

Ví dụ: nếu bạn giảm mười kg chất béo, có nghĩa là bạn sẽ giảm 8.4 kg ra khỏi cơ thể qua phổi và 1,6 kg khác được chuyển hóa thành nước.

Sau khi chúng ta ăn, các chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ được hấp thụ bởi máu và tế bào. Ba nguồn dinh dưỡng quan trọng cung cấp năng lượng chính của cơ thể là carbohydrate, chất béo và protein. Carbonhydrate và chất béo cuối cùng sẽ được chuyển đổi thành nước và carbon dioxide, và protein cuối cùng sẽ được chuyển đổi thành carbon dioxide. Nước và chất thải nitơ như urê và các chất khác được đưa ra ngoài qua hệ bài tiết và tuyến mồ hôi. Chỉ có chất xơ không hòa tan sẽ đến ruột già mà không tiêu hóa và còn nguyên vẹn được bài tiết qua phân.

Do đó, chúng ta thường thấy một số quảng cáo truyền thông điệp rằng: Uống thuốc giảm cân XX hoặc uống trà ăn kiêng XX, khi bạn đi vệ sinh, nó sẽ bài tiết ra rất nhiều dầu, cũng có mát xa với thiết bị ăn kiêng XX sẽ khiến mỡ chuyển hóa qua da…Những thông tin trong quảng cáo bạn chỉ nên tin 50% mà thôi.

Sau khi biết được con đường chất béo đi ra khỏi cơ thể, chúng ta sẽ hiểu làm thế nào để có thể giúp chúng ta giảm cân hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đó chính là luyện tập thể dục đều đặn và theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh và thường được gọi với cái khá nổi tiếng khác là Eat Clean hoặc Healthy Food!

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Luyện tập thể dục hay giảm khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân nhanh hơn?

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

NGUỒN: WIKICABINET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét