Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Những điều thú vị về quả Cherry không thể bỏ qua

 Wikicabinet kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

6 sai lầm nghiêm trọng trong chế độ ăn hàng ngày mà nhiều người mắc phải

Kỳ này Wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Những điều thú vị về quả Cherry không thể bỏ qua. Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng Wikicabinet nhé.

Mùa hè chính là thời điểm lý tưởng để thu hoạch Cherry với chất lượng tốt nhất. Những trái Cherry chín mong, đỏ au với đầy chất dinh dưỡng tuyệt vời đối với cơ thể là món ăn không thể bỏ qua trong mùa hè này. Tuy nhiên, chúng ta thường nghe “thiên hạ đồn” rằng Cherry đỏ mọng chứa hormone gây ảnh hướng xấu tới cơ thể hay Cherry có hàm lượng sắt cao giúp cải thiện chất lượng máu…Thực hư những lời đồn đó như thế nào, mời quý độc giả cùng Wikicabinet dinh dưỡng giải đáp thắc mắc nhé.

Cherry đỏ mọng chứa hormone gây ảnh hướng xấu tới cơ thể

Theo kinh nghiệm, những quả càng lớn chứng tỏ chất lượng càng tốt, hình thức càng đẹp và giá trị càng cao. Tuy nhiên, đối với Cherry, những quả to tròn và căng mọng lại bị gán với lời đồn tai hại về việc sử dụng hormone tăng trưởng trong quá trình nuôi trồng. Một số người cho rằng, loại hormone được bổ sung trong quả cherry có thể khiến trẻ em dậy thì sớm hơn và mắc một số bệnh liên quan.

Sự thật là, Giám đốcc Viện dinh dưỡng quốc gia khẳng định rằng tin đồn kia hoàn toàn thiếu căn cứ và không chính xác. Bởi vì kích thước của cherry chủ yếu liên quan đến giống (loài), điều kiện chăm sóc và hoàn toàn không phải do việc bố sung hormone tăng trưởng. Những trái Cherry thường có to hơn, đỏ mọng hơn với loại cherry trong nước. Đương nhiên, cherry nhập khẩu có chất lượng tốt hơn hẳn và mức giá cao hơn bình thường. Sự khác biệt này do điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu cũng như nguồn giống và chế độ canh tác. Trong quá trình canh tác thường xuyên, những nông dân thực sự có thể phun một số thuốc bảo vệ thực vật, nhưng chất này chỉ hoạt động trên thân cây, lá và an toàn đối với cơ thể con người.

Cherry có hàm lượng sắt cao giúp cải thiện chất lượng máu

Thêm một thắc mắc khá phổ biến nữa, Cherry có hàm lượng sắt cao giúp cải thiện chất lượng máu bởi vì chúng có màu đỏ tươi, rất mềm và ngọt. Tuy nhiên, có vẻ quả cherry có màu đỏ tươi giống máu nhưng chúng hoàn toàn không có vai trò trong quá trình hình thành tế bào máu. Hàm lượng sắt của anh đào không nhiều, chỉ 0,36 mg / 100 g và bắp cải thông thường có 0,8 mg / 100 g. Thứ hai, hàm lượng protein, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác trong quả cherry cũng ở mức trung bình. Thật lố bịch khi nói rằng Cherry giúp cải thiện chất lượng máu.

Xử lý những quả cherry có giun

Trước khi ăn bất kì loại quả nào, chúng ta thường có thói quen rửa sạch dưới vòi nước và ngâm nước muối loãng để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn cùng các chất khác bám trên bề mặt. Mặc dù là loại quả mềm, hơi nhỏ nhưng cũng không thể bỏ qua bước này. Tuy vậy, trong quá trình ngâm rửa đó, người ta phát hiện ra rằng có những con giun nhỏ nổi lên mặt nước sau khoảng 10 phút ngâm rửa. Tất nhiên, đa số chúng ta sẽ bỏ toàn bộ số cherry đó đi vì khả năng cao chúng đã bị nhiễm giun sán.

Sự thật là, những quả cherry như vậy vẫn có thể ăn được sau khi rửa sạch sẽ. Bởi vì Cherry rất ngọt và mềm, không chỉ con người yêu thích, mà còn hấp dẫn cả côn trùng, vi sinh vật. Những con giun nhỏ màu trắng trôi ra trong quá trình làm sạch cherry chủ yếu là ấu trùng ruồi giấm, và chúng sẽ không gây hại cho con người. Ngay cả khi những ấu trùng đó bị nuốt vào dạ dày, nó sẽ bị tiêu hóa dưới dạng protein. Để tránh ăn ấu trùng, nói chung chỉ cần ngâm trong nước muối pha loãng trong 10 phút trước khi ăn cherry.

Cherry chứa xyanua gây độc cho con người?

Theo các nguồn tin trên Internet, trẻ em không được ăn cherry, vì nó có chứa xyanua – là một chất độc chết người kinh khủng.

Tuy nhiên, tin đồn này nhanh chóng bị bác bỏ. Thực sự có cyanide cyanoside trong cherry, sẽ phản ứng trong cơ thể người để tạo ra axit hydrocyanic độc hại, nhưng cyanoside chỉ có trong lõi và không có trong thịt quả. Ngay cả khi bạn lỡ nghiền nát lõi cherry, bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề ngộ độc, vì lượng cyanoside trong lõi cherry rất thấp và bạn phải ăn ít nhất khoảng 370 lõi anh đào để bị nhiễm độc. Cherry

Cherry là món quà tuyệt vời của thiên nhiên, là loại quả ngon, giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất cũng như vitamin phù hợp với mọi lứa tuổi.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu đậu phộng, loại nào phù hợp hơn để nấu ăn?

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

NGUỒN: WIKICABINET


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét