Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Ăn ngon mà eo vẫn thon với 3 nguyên tắc ăn kiêng đơn giản tại nhà

 Wikicabinet kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

9 thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng

Kỳ này Wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Ăn ngon mà eo vẫn thon với 3 nguyên tắc ăn kiêng đơn giản tại nhà. Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng Wikicabinet nhé.

Làm thế nào để giải cứu cơ thể của bạn khỏi lớp mỡ thừa mà không phải ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt đầy nước mắt. Để có thể sở hữu vóc dáng mơ ước có rất nhiều phương pháp, chung quy lại vẫn phải đảm bảo sức khỏe và nhan sắc của bạn. Với 3 nguyên tắc đơn giản sau, Wikicabinet sức khỏe sẽ giúp bạn có một chế độ ăn kiêng hoàn hảo, được ăn ngon mà eo vẫn thon gọn.

Nhịn ăn nhẹ hợp lý

Để có một vóc dáng đẹp và săn chắc, không chỉ cần phải luyện tập thể dục, mà bạn còn cần kiểm soát thói quen ăn uống lành mạnh. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể áp dụng nguyên tắc nhịn ăn nhẹ để tăng hiệu quả giảm cân hơn.

“Nhịn ăn nhẹ” là gì? Nhịn ăn nhẹ đơn giản là bạn chỉ cần ăn ít hơn một cách thường xuyên mỗi này, dựa trên nguyên tắc cơ bản của ăn kiêng là số calo hấp thu luôn phải nhỏ hơn số calo tiêu thụ của cơ thể. Nhiều người truyền tai nhau rằng nên nhịn ăn tối giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn; và rất nhiều người đã và đang áp dụng điều này. Thực tế, mẹo này mang lại hiệu quả rõ ràng trong một thời gian ngắn nhưng về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Trong một chế độ ăn thông thường, thay vì không ăn chút thức ăn nào, mỗi bữa bạn chỉ cần ăn ít hơn trong khoảng thời gian cố định. Nói một cách khác, nhịn ăn nhẹ cũng được gọi là “nhịn ăn gián đoạn”.

Ăn chay an toàn

Ngoài ra, ăn chay cũng đem lại hiệu quả giảm cân tích cực, đảm bảo lượng calo hấp thụ ít hơn lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Sự đa dạng và phong phú của các phươnp pháp ăn chay sẽ giúp bạn lựa chọn một chế độ ăn chay phù hợp để đảm bảo sức khỏe của mình. Hãy thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và từ đó điều chính chế độ ăn cho hợp lý để giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Thời gian là vàng

Áp dụng quy tắc thời gian trong chế độ giảm ăn kiêng của mình cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Thay vì ngủ nướng đến 8h, bạn hãy tạo cho mình thói quen dậy sớm trước 6h sáng. Đó là khoảng thời gian bạn có thể chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, nghe nhạc và tập vài động tác thể dục giúp cơ thể dẻo dai hơn. Sau khi hoàn thành xong các thủ tục cần thiết cho buổi sáng, 7 – 7:30 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn bắt đầu thưởng thức bữa sáng tuyệt vời. Nếu bạn là nhân viên văn phòng chắc hẳn đã quen với khung giờ nghỉ trưa từ 12h – 13h, đây chính là thời điểm bạn bổ sung năng lượng cho cơ thể. Kết thúc một ngày dài làm việc, tận hưởng bữa tối lành mạnh vào lúc 18h vô cùng hợp lý. Sau 21 ngày nỗ lực duy trì, chắc chắn bạn sẽ hình thành thói quen ăn uống đúng giờ và đừng quên lượng calo hấp thụ luôn luôn phải ít hơn lượng calo cơ thể tiêu thụ. Số cân nặng dư thừa đáng ghét của bạn sẽ nhanh chóng bay màu.

Bạn có thể tự làm một số món ăn tốt cho sức khỏe và ngon miệng ở nhà, chẳng hạn như khoai mỡ hầm với nấm. Thay thế dần những món ăn chiên rán, xào nhiều dầu mỡ bằng những món ăn đơn giản như luộc, hầm, hấp và tuân thủ ba nguyên tắc : ít muối, ít dầu, ít đường , cũng là một cách để duy trì ổn định cân nặng.

Thưởng thức bữa ăn lành mạnh mỗi ngày

Bữa sáng lành mạnh mà đơn giản

Sự kết hợp giữa sữa chua không đường với các loại rau củ quả như ngô, đậu xanh nguyên ủa, cà rốt, đậu Hà Lan; kèm theo một quả trứng luộc. Tráng miệng với một cốc sữa đậu nành ít đường, một quả đào và ba quả nho vào mỗi buổi sáng sẽ là món quà tuyệt vời đối với cơ thể bạn. Với một bữa sáng như trên, bạn chẳng bao giờ cảm thấy đói vào nửa buổi và tất nhiên, đống đồ ăn vặt trong ngăn kéo sẽ sớm bị lãng quên. Hơn nữa, sự kết hợp màu sắc tươi sáng giữa các loại thực phâm với nhau tạo một cảm giác thoải mái và hạnh phúc hơn.

Không lửa, không dầu, không muối, chỉ một chút đường trong sữa chua, tôi tin rằng hầu hết các bạn nữ sẽ thích cách ăn này và tiết kiệm kha khá chi phí ăn uống.

Để làm một bữa sáng nhẹ nhàng như vậy, thực sự rất đơn giản. Đầu tiên hãy luộc trứng trong nước lạnh, sau đó cho ngô hạt, đậu xanh nguyên quả, cà rốt thái hạt lựa và đậu Hà Lan vào luộc cùng, đun sôi khoảng hai phút, sau đó cho chúng vào đĩa và để ráo nước. Ngâm trứng vào nước lạnh cho dễ bóc rồi cắt đôi để vào đĩa nhỏ. Rưới nửa cốc sữa chua vào đĩa rau củ, lấy một cốc sữa đậu nành ấm và thưởng thức bữa sáng. Tổng thời gian chuẩn bị bữa sáng chỉ mất từ 5- 10 phút vì luộc trứng mất nhiều thời gian một chút.

Bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng

Hãy áp dụng nguyên tắc calo in < calo out và lắng nghe cơ thể mình để lựa chọn nguồn thực phẩm dinh dưỡng. Để cho bản thân thật thoải mái khi ăn kiêng, vẫn ăn ngon mà eo lại thon.

Bữa tối balance & healthy

Một nguyên tắc bất di bất dịch trong ăn uống lành mạnh chính là calo in < calo out. Hạn chế tối đa lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể, ưu tiên rau xanh và trái cây, kèm theo một số loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng.

Trong thực đơn hàng ngày phải kết hợp đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng: protein, chất xơ, chất béo và tinh bột. Ngoài ra, nên tập trung vào các thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ, vitamin,… để có thể cân bằng dinh dưỡng tránh dẫn tới bệnh tật như tim mạch, huyết áp, tiểu đường.

Mà thích nhất là khi được nấu ăn tại nhà, cảm giác thật sự rất ấm áp và hạnh phúc. Mỗi bữa, hãy làm những món ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình bạn mỗi ngày! Bữa ăn nấu tại nhà luôn tạo ra hương vị của sự hạnh phúc, ấm áp và tràn đầy tình yêu.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Mỡ thừa đã biến mất đi đâu khi bạn giảm cân?

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

nguồn: wikicabinet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét