Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Những nguyên tắc ăn uống lành mạnh

 Wikicabinet kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về du lịch:

Những điều cần biết khi bạn muốn ăn chay

Kỳ này wikicabinet sống xanh xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề Những nguyên tắc ăn uống lành mạnhMời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé!

Ông Sarah Remmer – chuyên gia dinh dưỡng trẻ em và gia đình tại Mỹ cho rằng: “Đói quá mức và sau đó ăn quá nhiều sẽ xảy ra!”. Như vậy, hậu quả của việc bỏ bữa là bạn không kiểm soát được cân nặng và còn gây hại cho bao tử.

Không bỏ bất kỳ bữa ăn nào

Ăn trước ti vi, máy tính hoặc điện thoại có thể khiến bạn mất tập trung vào tín hiệu đói, khiến bạn ăn nhiều hơn. Không chỉ vậy, thói quen này còn không tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa.

Vừa ăn vừa xem điện thoại là thói quen xấu đối vơi sức khỏe

Thực phẩm đóng gói rất tiện lợi nhưng không thực sự lành mạnh và bạn khó có thể xác định thành phần của chúng. Mỗi ngày, hãy dành một khoảng thời gian để nấu ăn tại nhà. Thói quen này giúp bạn chịu trách nhiệm về những gì bạn đang ăn và xác định tốt hơn các chất có trong thức ăn của bạn.

Khi bạn kiêng hoàn toàn các loại thực phẩm không lành mạnh như đồ chiên, thức ăn nhanh, đồ ngọt,… lẽ tự nhiên là bạn sẽ thèm ăn chúng nhiều hơn. Bạn sẽ cảm thấy bất lực khi không thắng lại được “cám dỗ” và lại ăn nhiều hơn.
Thay vì kiêng tuyệt đối, hãy bắt đầu bằng cách ăn ít đi và giảm mật độ ăn chúng. Lúc này, bạn sẽ thấy ít thèm ăn hơn và chỉ xem các món này như một bữa “cải thiện”.

Không nên ăn kiêng hoàn toàn, hãy ăn các thực phẩm lành mạnh

Việc thay đổi thời gian các bữa ăn có ý nghĩa quan trọng. Nếu đồng hồ sinh học của cơ thể bị gián đoạn sẽ dẫn đến tình trạng béo phì. Do vậy, nếu có thể sắp xếp duy trì khung thời gian cố định cho các bữa ăn hằng ngày là điều nên làm.

Bí quyết sống lành mạnh của người Bỉ là luôn ăn đúng giờ. Thói quen này giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet sống xanh trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Tất tần tật về Keto cho người mới bắt đầu

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet sống xanh bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét