Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Luyện tập thể dục hay giảm khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân nhanh hơn?

 Wikicabinet kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Mỡ thừa đã biến mất đi đâu khi bạn giảm cân?

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Luyện tập thể dục hay giảm khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân nhanh hơn? Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé.

Làn da và vóc dáng cơ thể chính là những phần đẹp nhất của mọi cô gái. Ít nhất một lần trong đời bạn đã từng ghen tỵ với vòng eo con kiến của Ngọc Trinh hay làn da trắng mịn và rạng rỡ của Yoona. Đến khi tôi nhìn thấy video mới nhất của diễn viên múa Dương Lệ Bình (1958) trên weibo tôi thực sự phải thét lên rằng thời gian dường như đang lãng quên cô ấy. Trước đó không lâu, cô ấy đã chia sẻ rằng bí quyết giúp trẻ mãi không già chính là nhờ cuốn cẩm nang hướng dẫn dưỡng sinh, nhuận sắc “Bản thảo cương mục”.

Không phải những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp như lời quảng cáo có thể giúp bất kì cô gái nào trở thành mỹ nhân không tuổi mà chế độ dinh dưỡng mới chính là bí quyết quan trọng nhất. Trong bài viết này, Wikicabinet làm đẹp muốn chia sẻ với quý độc giả bí mật dưỡng nhan sắc tuyệt vời chỉ với những món ăn đơn giản mà vẫn cực kì bổ dưỡng.

Chúng ta nhắc lại nguyên tắc cốt lõi trong bất cứ lộ trình giảm cân nào:  Lượng calo cơ thể hấp thu luôn luôn nhỏ hơn lượng calo cơ thể tiêu thụ. Dựa trên nguyên tắc này, chìa khóa giúp giảm cân an toàn và thành công chính là kiểm soát lượng calo thông qua chế độ ăn hàng ngày.

Trong giai đoạn giảm cân, chúng ta nên đặc biệt chú ý đến sự kết hợp của thực phẩm và độ tươi của các thành phần. Chúng ta không thể ăn kiêng quá mức hoặc áp dụng chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt khi cơ thể chưa sẵn sãng.

Chúng ta có thể ăn rau, trái cây, thịt, trứng, sữa đậu nành và thực phẩm nhiều nhất có thể mỗi ngày và cố gắng đạt được một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Những người với thể trạng khác nhau có chế độ dinh dưỡng khác nhau. Ví dụ, những người mắc bệnh tiểu đường mà muốn giảm cân, nên giảm tỷ lệ thực phẩm chính như tinh bột, đường và chất béo. Trong điều kiện đảm bảo dinh dưỡng toàn diện, bạn có thể chọn thực phẩm yêu thích của mình một cách thích hợp.

Bảng cân đối dinh dưỡng cho người giảm cân thông thường

Nếu bạn muốn ăn một miếng sô cô la 20 gram, bạn nên giảm lượng thức ăn tương ứng của bữa tối. Bạn có thể ăn ít cơm (khoảng 100 gram) hoặc thay đổi món xào thành một loại rau trộn dầu giấm hoặc món luộc (hấp) và ăn hai miếng thịt. Nói tóm lại, chúng ta nên kiểm soát lượng calo hấp thụ trong ngày, ăn nhiều hơn với loại thực phẩm này, ăn ít hơn với loại thực phẩm khác hoặc tiêu thụ lượng calo bằng cách luyện tập thể dục mỗi ngày!

Ví dụ về quá trình giảm cân

Hôm nay, một người bạn hơi mũm mĩm của tôi đột nhiên muốn uống trà sữa và hỏi tôi nên làm gì? Theo số cân nặng, cô nên tiêu thụ khoảng 1800 calo mỗi ngày, tính theo tỷ lệ calo 3: 4: 3 của bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, đó là 540: 720: 540 (calo).

Tôi chia sẻ với cô ấy hai phương pháp:

Giảm lượng bữa tối

Nếu bạn thực sự thích trà sữa, bạn có thể tự làm ở nhà. Sử dụng trà đen Assam loại tốt và sữa nguyên chất làm nguyên liệu chính. Chỉ nên sử dụng đường 0 calo để tạo độ ngọt tự nhiên, chẳng hạn như stevioside hoặc erythritol, để đảm bảo chất lượng trà sữa và cung cấp lượng calo tương đối thấp. Để đảm bảo yêu cầu về calo, bạn cần thêm 150ml sữa nguyên chất, tách béo và không sử dụng kem sữa! Bạn có thể sử dụng topping từ nha đam, thạch, trân châu ít calo sẽ ngon hơn. Thay vì thỏa mãn cơn thèm trà sữa với cốc lớn 500 ml hoặc 750 ml; bạn nên uống nửa cốc, và giảm dần tần suất uống trà sữa từ 1 – 2 lần/ tuần. Sau đó bạn nên giảm 200 calo trong bữa tối bằng cách loại bỏ thức ăn chính và ăn thêm 100 gram thịt và rất nhiều rau xanh!

Tăng số lượng bài tập thể lực

Nếu việc ăn ít hơn khiến bạn cảm thấy không thoải mãn, tôi khuyên bạn nên đi bộ 5 km trong 1 giờ sau bữa tối. Lượng calo dư thừa mà cô ấy hấp thu vào cơ thể sẽ giảm đáng kể.

Lựa chọn ăn ít hơn hay hoạt động thể lực nhiều hơn là do bạn lựa chọn. Trong trường hợp này, để tránh ăn quá nhiều trong các giai đoạn sau, cố gắng kiểm soát cơ thèm những món ăn khoái khẩu nhiều calo. Trên con đường giảm cân, chúng ta cố gắng mang lại cho mình nhiều hạnh phúc nhất có thể! Nếu là bạn, bạn sẽ chọn ăn ít hơn hay tập thể dục?

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Lý do khiến bạn tăng cân trở lại sau nỗ lực giảm cân gian nan.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

NGUỒN: WIKICABINET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét