Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

Cách ăn uống lành mạnh trong suốt chuyến du lịch

 Wikicabinet kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về du lịch:

Đồng Tháp vào mùa nước nổi có những món ngon đặc sản gì?

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề Cách ăn uống lành mạnh trong suốt chuyến du lịch. Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé!

Sắp tới bạn có kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè hoặc người thân phải không nào? Một trong những vấn đề được bạn ưu tiên hàng đầu đó là ăn uống. Khi đi du lịch, bạn sẽ phải thay đổi nếp sinh hoạt thường ngày, đặc biệt là thói quen ăn uống. Thường ở các khu du lịch đều có những địa điểm ăn uống nổi tiếng với nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn. Bởi vậy, đôi khi ham chơi mà bạn bỏ quên dạ dày, và đó chính là nguyên nhân gây bệnh. Trong bài viết này, wikicabinet xin chia sẻ bí quyết giúp bạn luôn có thể ăn uống lành mạnh trong suốt chuyến đi của mình nhé!

Mang theo đồ ăn nhẹ

Có rất nhiều thứ bạn muốn mang theo chuyến đi của mình, những bộ cánh xinh đẹp nhất, dụng cụ sống ảo, giày dép, giấy tờ tùy thân,.. nhưng đừng quên mang theo một chút đồ ăn văt mà bạn đã quen sử dụng hàng ngày. Những loại trái cây tươi, phomai, gimbap… có thể sử dụng trong những ngày đầu. Sau đó bạn mới dùng đến đồ khô như snack, ngũ cốc, trái cây sấy, mì gói,…

Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị những chai nước đóng sẵn vì bạn không thể thiếu chúng trong suốt chuyến đi. Hãy mang theo một chai bên mình và nhấm nháp mọi lúc.

  • Trứng luộc chín
  • Táo hoặc chuối
  • Rau thái lát hoặc cà rốt
  • Hỗn hợp trái cây và hạt khô
  • Bánh mì kẹp
  • Bỏng ngô ít chất béo
  • Thanh protein

Ăn uống bên ngoài

Thay vì phải mang toàn bộ thức ăn cho cả chuyển đi, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn tại điểm du lịch.

Bạn có thể dừng chân bên các quán hàng rong ven đường, trong các khu du lịch hoặc tại các điểm dừng chân. Mỗi nơi bạn hãy thưởng thức một vài món ăn hấp dẫn.

Tại các điểm dừng

Nếu bạn mất nhiều thời gian di chuyển, hãy ghé qua một vài điểm dừng chân như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, vừa giúp bạn có chút thời gian để nghỉ ngơi lại có thể bổ sung thêm một chút thực phẩm thiết yếu như trái cây sấy, hạt sấy, bánh quy, ngũ cốc khô, lốc khoai tây chiên, khăn, nước…

Tại quán ăn ven đường

Chọn các quán có đông người ghé, nhiều xe du lịch đậu trước cửa. Đây là tín hiệu cho thấy quán đó khá uy tín với dân thường xuyên đi xa.

Những quán ăn ven đường là một trong những tụ điểm ăn uống hấp dẫn mà bạn khó có thể cưỡng lại được. Hãy chọn những quán có đông người ăn, có nhiều xe đậu ngoài cửa; đây có thể là tín hiệu tốt cho thấy quán đó khá uy tín với khách du lịch. Trước khi gọi món, hãy hỏi giá hoặc xem menu có kèm giá. Tuyệt đối đừng vì cả nể hay ngại ngùng mà không hỏi giá trước, lúc tính tiền ại thấy hết hồn.

Hạn chế ưn những món tươi sống như rau sống, salad, trái cây bổ sẵn, hải sản kém tươi ngon, bởi vì đây có thể là nguồn lây nhiễm bệnh…

Tại các điểm du lịch

Khi ghé nhà hàng ở các địa điểm du lịch, bạn có nhiều lựa chọn món ăn hơn so với quán ăn ven đường. Hãy chọn những món có nhiều đạm cũng như món làm từ rau tươi, hoa quả, ngũ cốc. Hạn chế ăn bánh ngọt, tinh bột và các món nhiều dầu mỡ.

Ngoài những quán ăn ven đường, bạn có thể thưởng thức ẩm thực tại các khu du lịch. Nơi đây có nhiều lựa chọn hơn với nhiều mức giá phù hợp, từ cách phục vụ đến chất lượng món ăn đều được đảm bảo. Hạn chế đồ ngọt, nước có ga, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn,..

Hãy nhớ, luôn hỏi giá trước khi gọi món nhé!

Hãy tận hưởng chuyến đi và thưởng thức thả ga những món ăn mà bạn yêu thích. Mặc dù vẫn phải ưu tiên việc ăn uống lành mạnh những không có nghĩa là bạn phải ép buộc mình không ăn món này, cố ăn món kia cho tốt. Thi thoảng bạn có thể buông thả bản thân một chút cũng chả sao, miễn sao là mình cảm thấy vui trong việc ăn uống.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet thú cưng trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Những món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét