Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Hậu quả khôn lường của việc không ăn tối trong một thời gian dài?

 Wikicabinet kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu đậu phộng, loại nào phù hợp hơn để nấu ăn?

Kỳ này Wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Hậu quả khôn lường của việc không ăn tối trong một thời gian dài? Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng Wikicabinet nhé.

Bệnh béo phì đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và nó luôn là nỗi ám ảnh thường trực đối với người bệnh. Người béo phì luôn phải chịu ảnh hưởng những tác động tiêu cực trực tiếp lên cơ thể và tinh thần của họ. Bởi vậy, việc kiểm soát cân nặng của những người béo phì trong một khoảng thời gian là điều vô cùng cần thiết và giảm cân là một trong những giải pháp tối ưu. Đối với phụ nữ, giảm cân nhằm duy trì cân nặng ở mức ổn định, sức khỏe dẻo dai và điều quan trọng là họ có được một thân hình thon gọn như mong muốn. Ăn kiêng là phương pháp giảm cân được nhiều người áp dụng và nhiều người trong số họ đang sử dụng chế độ ăn kiêng khắt khe theo đúng câu thần chú:  “Hãy ăn bữa sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày”. Do đó, nhiều người chỉ ăn hai bữa một ngày và tập trung vào bữa sáng và bữa trưa; ăn tối rất ít hoặc thâm chí bỏ luôn bữa tối.

Vậy, vấn đề đặt ra ở đây chính là nếu bạn không ăn tối trong một thời gian dài, cơ thế sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, mời quý độc giả đón đọc cùng Wikicabinet sống khỏe.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn tối trong một thời gian dài?

Trang là một nhân viên văn phòng trong một một công ty nổi tiếng. Cô ấy ngồi làm việc từ sáng và kết thúc khi đã tối muộn. Do tính chất công việc nên cô ấy thường ít di chuyển và cũng không tập thể dục được nhiều. Sau khi làm việc được một năm, cơ thể cô ấy đã tích tụ rất nhiều mỡ ở bụng, mông và đùi; và số câng nặng không ngừng tăng theo năm tháng. Cô ấy nghĩ rằng mình vẫn còn độc thân và trẻ trung nên béo phì là một điều quá khủng khiếp với cuộc sống của cô ấy. Cô ấy tìm hiểu rất nhiều bài tập giảm béo cũng như chế độ ăn kiêng kèm theo và cô ấy đã quyết định ngừng ăn tối và chỉ ăn hai bữa vào buổi sáng và buổi trưa. Đây là một phương pháp giảm cân rất hiệu quả và nhanh chóng; nhưng mặt trái của nó thì cô ấy hoàn toàn không biết hoặc cố tình lơ đi.

Cô ấy áp dụng chế độ ăn kiêng này trong hai năm và cô ấy đã giảm cân thành công, nhưng cô ấy thường cảm thấy đau bụng và không ăn được quá nhiều. Vào năm thứ ba bỏ ăn ăn tối, cô đau đớn đến mức không thể di chuyển được nữa. Cô đến bệnh viện kiểm tra và thật bất ngờ, kết quả nội soi cho thấy có một vết loét trong bụng cô, và chính thói quen bỏ ăn tối đã khiến dạ dày của cô bị tổn thương tương đối nặng. May mắn thay, cô ấy đã được phát hiện ra và điều trị kịp thời, nếu không nó có thể biến chuyển theo chiều hướng vô cùng tồi tệ.

Khi bạn không ăn tối trong một thời gian, sẽ chẳng có gì để dạ dày tiêu hóa. Từ tối hôm trước đến sáng hôm sau, axit dạ dày liên tục được tiết ra và co bóp với một cái dạ dày trống rỗng; tất nhiên điều này có thể dễ dàng ăn mòn lớp màng nhầy và gây ra các ổ viêm. Về lâu dài, nó có thể mang đến một loạt các vấn đề về sức khỏe dạ dày. Và những cơn đau bụng quằn quại là dấu hiệu đầu tiên!

Không chỉ vậy, bỏ bữa tối trong một thời gian dài cũng có thể mang lại những hậu quả sau đây:

Suy giảm chất lượng giấc ngủ

Sau một ngày bận rộn và bạn chẳng bỏ cái gì vào bụng, dạ dày cứ co bóp và cơ thể vẫn tiêu hao năng lượng cho hoạt động đó nhưng không nhận thêm bất kì lượng calo cần thiết nào. Khi quá trình chuyển hóa bị gián đoạn, cơ thế chỉ tiêu thụ năng lượng mà không có năng lượng bổ sung vào phần đã mất, bạn sẽ cảm thấy đói khi ngủ. Bạn cũng không thể ngủ ngon được khi cơn đói ập đến suốt đêm. Nếu bạn không ăn tối trong một thời gian dài, chất lượng giấc ngủ sẽ bị suy giảm, điều này không tốt cho sức khỏe và công việc hàng ngày của bạn.

Làm gián đoạn việc cung cấp oxy cho não hoạt động

Nếu không ăn tối, cơ thể sẽ bắt đầu tiêu thụ năng lượng và đường. Lượng đường trong máu sẽ giảm xuống nhanh hơn. Nếu lượng đường huyết ở mức độ quá thấp, nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng não. Bạn luôn cảm thấy hoa mắt chóng mặt và cơ thể sẽ trở nên yếu ớt hơn.

Thành thật mà nói, bạn hoàn toàn có thể giảm cân với một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Nếu bạn không ăn bữa tối, chắc chắn bạn phải ăn nhiều thức ăn hơn trong các bữa ăn tiếp theo và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Do đó, dạ dày sẽ phải làm việc không ổn định; phải có bóp mạnh vào bữa sáng và bữa trưa; đến bữa tối chẳng có gì để tiêu hóa. Về lý thuyết, buổi tối là thời gian nghỉ ngơi, cơ thể cần ít năng lượng. Do đó, một số người cho rằng không ăn tối sẽ không cung cấp năng lương và cơ thể bắt buộc phải chuyển hóa năng lượng từ các mô mỡ. Sự tiêu hao đó giúp giảm cân nhanh chóng. Thực tế, quan niệm này hoàn toàn không chính xác và gây ra hậu quả trực tiếp đối với dạ dày..

Nếu bạn muốn giảm cân lành mạnh, ăn kiêng là điều cần thiết nhưng hãy ăn kiêng một cách khoa học! Vẫn phải cung cấp đủ năng lượng cho ba bữa ăn mỗi ngày. Bữa tối có thể ăn ít hơn và nhẹ hơn hai bữa còn lại. Giảm lượng thức ăn chính bao gồm protein, lipit và cacbohydate; nhưng không cần giảm lượng rau xanh. Người ăn kiêng thường ăn chậm và nhai kỹ, để kiểm soát tổng lượng calo hấp thụ vào những món ăn như thịt nướng chiên giòn nên nên hạn chế tối đa.

Khoảng nửa giờ sau bữa tối, bạn có thể ra ngoài đi dạo, điều này không chỉ giúp bạn làm dịu cơ thể và tâm trí mà còn giúp tăng tốc độ vận động của ruột, thúc đẩy tiêu hóa nhanh hơn, không tạo áp lực đối với dạ dày. Nó cũng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa.

Nếu bạn không ăn trưa trong một thời gian dài và cho rằng không ăn tối mới đạt được hiệu quả giảm cân, mặc dù bạn có thể trở nên thon gọn hơn, nhưng bạn có thể không chịu nổi hậu quả của những điều trên. Nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe là tương đối lớn và không thể lường trước được. Chế độ ăn uống hợp lý đủ ba bữa mỗi ngày cùng với tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân như mong muốn!

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Hậu quả khôn lường của việc không ăn tối trong một thời gian dài?

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

NGUỒN: WIKICABINET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét