Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Thu hồi khẩn cấp Rượu nếp, Hầm Rượu Việt gây chết người

 VOV.VN - Người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm này; thông báo tới cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm nêu trên.

Liên quan đến vụ nạn  nhân ngộ độc Methanol sau khi uống rượu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bộ Công Thương cho biết, ngay sau khi có thông tin về vụ ngộ độc đã giao Tổng cục Quản lý thị trường vào cuộc thanh kiểm tra hàng hóa trên thị trường.

Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh/thành phố trong quá trình triển khai thực hiện ngay hoạt động thanh tra, kiểm tra hàng hóa trên thị trường nếu phát hiện ra sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm nêu trên đang lưu thông trên thị trường thì kịp thời thu hồi, xử lý theo quy định.

Đến nay, theo kết quả kiểm tra đã xác định được thông tin sản phẩm Rượu nếp, Hầm Rượu Việt, hàm lượng cồn 29,9% Vol, có quy cách bao gói là can nhựa 30 lít. Sản phẩm có số công bố hợp quy: 20/2018/YTHY-XNCB do Cở sở sản xuất rượu Đất Lúa ở Địa chỉ: Trương Xá, Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên, điện thoại: 0979441232 sản xuất.

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm với thông tin nêu trên; thông báo tới cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Trước đó, ngày 3/11, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 1 nam bệnh nhân (32 tuổi) được chẩn đoán ngộ độc cồn công nghiệp methanol từ tuyến dưới chuyển lên. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, huyết áp tụt.

Xét nghiệm cho thấy nồng độ methanol trong máu rất cao, nhiễm toan chuyển hóa nặng. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân có tổn thương não lan tỏa rất nặng, mặc dù đã được giải độc cấp cứu và hồi sức tích cực nhưng không hồi phục và gia đình đã xin về.

Theo lời kể của người nhà, 3 ngày trước khi vào viện, bệnh nhân có mua rượu từ một quán tạp hóa về uống cùng 3 người khác trong phòng trọ. Rượu khi mua được đổ vào túi nylon mang về. Sau uống 1 ngày, bệnh nhân xuất hiện đau đầu, nhìn mờ, chậm chạp dần và rơi vào hôn mê. Bệnh nhân được đưa vào tuyến tỉnh điều trị sau đó được chuyển lên Trung tâm Chống độc.

Đến ngày 12/11, trên cơ sở báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai tại Công văn số 1449/BM-CV về việc tiếp nhận 7 bệnh nhân trong 2 vụ ngộ độc methanol, trang thông tin điện tử https://vfa.gov.vn của Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát đi cảnh báo khẩn ngộ độc Methanol sau khi uống rượu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (1 bệnh nhân tử vong, 1 bệnh nhân suy giảm thị lực nặng và di chứng thần kinh)./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét