Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Quận Long Biên xử phạt hơn 122 triệu đồng vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

 (HNMO) - Chiều 17-11, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 2 của thành phố Hà Nội do bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Long Biên.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 số 2 của thành phố Hà Nội kiểm tra tại Bến xe Gia Lâm chiều 17-11.

Tính từ ngày 6-3 đến 25-7, trên địa bàn quận Long Biên ghi nhận 11 ca mắc Covid-19, phân bổ tại 6/14 phường. Nhờ triển khai các biện pháp chống dịch đồng bộ và quyết liệt, từ ngày 1-4 đến nay (đã qua 220 ngày), trên địa bàn quận không ghi nhận ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, trong một thời gian dài không có trường hợp mắc mới, một bộ phận người dân, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ bắt đầu có tâm lý chủ quan, lơ là đối với các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc thực hiện đeo khẩu trang.

Theo báo cáo của UBND quận Long Biên, thời gian qua, các đoàn kiểm tra của quận và phường đã kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 được 1.200 lượt tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh karaoke, các khu vực công cộng, bến xe, công viên; đồng thời, kiểm tra 380 lượt cơ sở khám, chữa bệnh, kinh doanh thuốc.

Qua kiểm tra, quận đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 39 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; 15 cơ sở khám, chữa bệnh, kinh doanh thuốc; 2 cơ sở kinh doanh karaoke liên quan đến công tác phòng, chống dịch và 9 cá nhân không thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 122 triệu đồng.

Trực tiếp kiểm tra tại Bến xe Gia Lâm, Đoàn kiểm tra số 2 đánh giá, người dân đã tuân thủ việc đeo khẩu trang trong khuôn viên bến xe và khi lên xe. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà yêu cầu Ban Quản lý bến xe tăng cường công tác tuyên truyền về quy định đeo khẩu trang phòng dịch và mức xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang.

Đoàn kiểm tra số 2 kiểm tra tại khách sạn New Era chiều 17-11.

Ngoài ra, qua kiểm tra tại khách sạn New Era (số 17 Nguyễn Văn Cừ) - một trong 15 khách sạn được thành phố cho phép cách ly người nhập cảnh, hiện đã tiếp nhận cách ly 91 khách, bà Trần Thị Nhị Hà cũng yêu cầu khách sạn tăng cường giám sát người cách ly chặt chẽ hơn...

Đối với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Long Biên, bà Trần Thị Nhị Hà đề nghị, không chỉ tăng cường kiểm tra công tác phòng dịch tại khu vực công cộng, mà cơ quan chức năng của quận cũng cần tăng cường kiểm tra và xử phạt mạnh các phòng khám tư nếu không bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. "Cơ sở y tế phải đi đầu trong công tác phòng, chống dịch", bà Trần Thị Nhị Hà nhấn mạnh.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét