Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Người phụ nữ bạo hành mẹ già ở Long An gây phẫn nộ dư luận lãnh án 4 năm tù

 Do bực tức vì không được chia tài sản nhưng lại phải chăm sóc mẹ già, người phụ nữ này đã nhiều lần đánh đập, chửi bới người đã nuôi dưỡng mình khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Sáng 17/11, TAND huyện Cần Đước (tỉnh Long An) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi) về hành vi Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

Người phụ nữ bạo hành mẹ già ở Long An gây phẫn nộ dư luận lãnh án 4 năm tù Ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Thị Hoa tại phiên tòa. Ảnh: Báo Giao thông

Theo cáo trạng, từ đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội về việc một người phụ nữ hành hạ cụ bà lớn tuổi thì cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, từ đó xác định rằng vụ việc này xảy ra ở ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước. 

Mở rộng điều tra, công an xác định bà Hoa sống cùng mẹ ruột là bà N.T.Đ (79 tuổi) và con gái ruột tên là Bùi Thanh Tuyền (32 tuổi). Do không được mẹ già chia tài sản nên bà Hoa đã nhiều lần mắng chửi và có hành vi hành hạ bà Đ. Trung bình cứ 3 lần/ tuần, bà Hoa lại hành hạ chửi bới mẹ ruột của mình.

Sau khi bà Đ. mất ngày 2/9/2020, một người thân đến dự đám tang thì nghe được tin bà Hoa có hành vi ngược đãi bà Đ. khi còn sống. Người này sau đó gặp con gái của bà Hoa hỏi thăm sự việc thì được cung cấp đoạn clip quay bằng điện thoại di động ghi hình lại cảnh bà Đ. bị Hoa đánh đập, hành hạ.

Người phụ nữ bạo hành mẹ già ở Long An gây phẫn nộ dư luận lãnh án 4 năm tù Ảnh 2

Bà Hoa (áo xanh) bạo hành mẹ già. Ảnh cắt từ clip

Tại phiên tòa, bị cáo Hoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi bạo hành, ngược đãi mẹ ruột như cáo trạng của Viện kiểm sát nêu. Đồng thời, bị cáo cũng trình bày rất ăn năn, hối hận với những việc làm kể trên. Cũng trong phiên xử, khi hội đồng mở lại clip mà bị cáo đã hành hạ mẹ ruột của mình, lúc này Hoa cúi mặt, không dám xem.

Qua quá trình nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoa mức án 4 năm tù về tội Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét