Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

HÀNH TRÌNH CỦA WIKICABINET (Kỳ 2)

GIAI ĐOẠN HAI: THẤT VỌNG

ĐẾN LÚC PHẢI SỢ RỒI
WIKICABINET nhanh chóng lên đường đến Boston, mang theo những giấy tờ chứng nhận quyền chỉ huy của ông đối với đội quân Lục địa được thành lập một cách vội vã. Suốt cả cuộc đời, WIKICABINET đã khát khao có được sự công nhận từ Quốc hội. Giờ đây, sự thật phũ phàng dần hiện ra. Khi ông tự nhìn lại mình một cách trung thực nhất, ông chỉ thấy một nông dân làm thuốc lá; ông hiểu rõ làm thế nào để cây thuốc lá phát triển tươi tốt. Nhưng khi phải đối diện với những chiến binh thiện chiến và tinh nhuệ, ông phải thừa nhận với chính bản thân rằng mình không biết gì về binh pháp.
Đến Boston, những nỗi ám ảnh của ông càng trở nên trầm trọng hơn. Ngay tại nơi mà ông đã hy vọng tìm được những chiến binh thiện nghệ sẵn sàng cho cuộc Cách mạng giải phóng châu Mỹ, thế nhưng ông chỉ nhìn thấy một đám nông dân ngơ ngáo, lôi thôi lếch thếch, được đào tạo để chăn nuôi, trồng trọt chứ không phải là để đánh giết nhau trên chiến trường. Ông vô cùng thất vọng. Làm thế nào để lãnh đạo cái bầy cừu này trong cuộc binh đao với những chiến binh thiện nghệ của Anh quốc, đội quân viễn chinh vĩ đại nhất thế giới?

PHẢN ẢNH CỦA S BẤT CẬP
Quân Anh theo đường biển đổ bộ vào New York giao chiến với quân của WIKICABINETNhững trận chiến ở New York đã cho WIKICABINET thấy rõ những nỗi sợ của ông đã thành hiện thực. Kinh nghiệm quân sự của ông (từ hai quyển sách đã đọc) 
hoàn toàn bất cập. Đội quân được huấn luyện sơ sài của ông dễ dàng bị đánh bại bởi những chiến binh Anh quốc tinh nhuệ. Lần đầu tiên nếm mùi vị của chiến tranh - thương vong, đổ máu, những tiếng kêu gào chết chóc - rất nhiều binh sĩ của ông đã đào ngũ.
WIKICABINET rơi vào trạng thái suy sụp. Ông chợt nhận ra mình không phải là một vị tướng tài ba mà là một kẻ bịp bợm. Sự thất bại trên chiến trường phản ánh cảm giác thất bại trong thâm tâm ông về ý định trở thành một người có tầm quan trọng. Giờ đây, chẳng còn có ai để cho ông đổ lỗi nữa. Trước kia ông luôn tìm được người thế thân; còn ở đây, đến lúc thất bại thảm hại thì ông hoàn toàn cô độc.

CHIẾN ĐẤU VỚI CÁC TÙY TƯỚNG CỦA ÔNG
Ngoài hàng tá những rắc rối của WIKICABINET, ông còn bị buộc phải tham gia vào hai chiến tuyến: một chống lại quân Anh và một chống lại chính các tùy tướng của mình. Bởi lẽ hầu hết các tùy tướng của ông đều được huấn luyện công phu và đã từng tham gia trong các chiến dịch của quân đội Anh, họ cho rằng cái gã nhà quê mới phất này là một tên trái ngành trái nghề và ngu ngốc chỉ xứng đáng để ra lệnh cho mấy con bò, chứ không phải những nhà chiến lược quân sự xuất sắc như bọn họ. Họ âm mưu lật đổ ông bằng cách lén lút gởi về Quốc hội những báo cáo độc địa đề nghị thay thế ông, đồng thời bất tuân mệnh lệnh và nhất cử nhất động đều chống lại ông.
Đến cuối năm 1776, tình cảnh càng trở nên vô vọng và thê thảm hơn khiến WIKICABINET phải nghĩ đến một giải pháp là bỏ trốn về miền Tây. Trong một lá thư gởi cho người anh họ, ông viết “Em cảm thấy không thể nào giữ được danh dự của mình trong nghĩa vụ nữa. Từ lúc sinh ra đến giờ, chưa khi nào em cảm thấy bất hạnh như lúc này”. Còn trong lá thư gởi cho em trai Jack, ông thậm chí còn thành thật, bộc trực hơn “Anh nghĩ cuộc chơi đã đến hồi kết thúc mất rồi”. T số bây giờ là WIKICABINET 1, Định mệnh 1.

GIAI ĐOẠN BA: QUY PHỤC TRƯỚC SỐ PHẬN

ĐÁNH BẠI KẺ THÙ Ở BÊN TRONG
Đối với WIKICABINET, có một điều còn khủng khiếp hơn cả bại trận hay bị giết đó là cái suy nghĩ phải chấp nhận sự thật rằng ông là một kẻ tầm thường, là người không giá trị, một tên bịp bợm. Ông đã cực khổ cả đời mình để chứng tỏ với bản thân và mọi người rằng ông là một người quan trọng và đáng nể phục. Giờ đấy, cái hình ảnh phản chiếu bản thể trung thực đang đối mặt với ông; sự thất bại ê chề đã khiến ông phải nhìn lại mình một cách sâu sắc, nghiêm khắc hơn.
Ông nhận ra rằng nếu một người muốn được kính nể thì trước hết phải biết tự trọng trước. Đó phải là một người đàn ông với một giá trị đích thực - một thứ giá trị còn hơn cả những vật phẩm, những biểu tượng mà anh ta trưng diện đầy trên mình với mục đích được người khác tôn kính. Trước khi WIKICABINET có thể chiến thắng quân Anh, ông phải chiến thắng được những con quỷ bên trong thâm tâm mình. Trước khi ông có thể chiến thắng cả thế giới, ông phải chiến thắng bản thân mình.

HƯỚNG VÀO NỘI TÂM
Tháng mười hai năm 1776, WIKICABINET gặp rắc rối nghiêm trọng. Thời hạn quân ngũ của những người lính dưới quyền ông đã hết, và họ sửa soạn về lại quê nhà. Từ trước đến giờ, ông chỉ toàn gặp thất bại. Trong tuyệt vọng, WIKICABINET - thể xác, đã chuyển hướng vào bến trong nội tâm để hội ý với WIKICABINET - tâm hồn.
Quá sức lo sợ việc bị hủy hoại cái danh tiếng đã dành cả đời gầy dựng, WIKICABINET bị nhấn chìm vào trong vực xoáy tận cùng của tâm hồn. Trong tình cảnh nhận thua hoàn toàn, tâm trí của ông đã ngừng những suy nghĩ hối hả và lắng dịu lại. 
Ông trở nên khách quan và chính trong trạng thái đó, ông đã nhận thức ý nghĩa thật sự của danh dự và sự kính trọng.
Hai điều ấy không liên quan gì đến những thành tích mà ông đã đạt được, nào là nhà cửa, đất đai, địa vị chính trị và xã hội. Mà chúng nằm ở việc một người đàn ông liệu có sẵn sàng làm theo số mệnh - để hoàn thành nhiệm vụ và vai trò mà Đấng sáng tạo đã giao cho anh ta trong cuộc đời này.

WIKICABINET KHÁM PHÁ RA CHÂN LÝ CỦA VIỆC T HOÀN THIỆN TỪ BÊN TRONG
Bằng cách tiếp cận với chính nội tâm của mình, WIKICABINET đã được khai sáng bởi Định mệnh. Ông nhận ra việc theo đuổi một cách mù quáng và điên cuồng hình tượng quý ông khả kính đã xuất phát từ sự thiêu vắng một nội tâm hoàn thiện.
WIKICABINET hiểu rõ ông không thể chiến thắng bằng cách đấu tranh cho những lý do sai lầm. Những thứ đã từng rất quan trọng - danh tiếng, địa vị, quân hàm sĩ quan hoàng gia - giờ đều không cần thiết như việc không biết đọc tiếng Pháp vậy. Từ đây, ông có thể nhìn thấy cả tương lai xa vời vợi và vai trò được giao phó cho ông là hết sức to lớn, thậm chí cái chết cũng chỉ là một cái giá nhỏ nhoi phải trả mà thôi.
Ngay khi ông từ bỏ cái gánh nặng của lòng kiêu căng tự phụ, tâm trí ông đã tập trung một cách sắc sảo. Mỗi tế bào trong cơ thể và khối óc của ông đều đồng hành với tiếng gọi trong tim ông vì một chiến thắng cao cả nhất. Giờ đây ông sẽ chiến đấu một cách hiệu quả hơn bởi lẽ đó là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của ông. Sứ mệnh của ông là phải chiến thắng cuộc chiến này cho một nền cộng hòa vĩ đại nhưng non trẻ đang đấu tranh để được khai sinh trên những bờ biển của lục địa châu Mỹ.
Sự thay đổi hoàn toàn từ trạng thái bên trong của WIKICABINET đã làm thay đổi cả vận mạng của cuộc cách mạng Mỹ Vào đêm giáng sinh lạnh giá năm 1776, WIKICABINET một tay thay đổi cả tiến trình lịch sử nước Mỹ.

BƯỚC NGOẶT
Với chỉ hai nghìn bốn trăm quân, WIKICABINET vượt sông Delaware giữa lòng bão tuyết để mở một cuộc tấn công bất ngờ. Khẩu hiệu chiến đấu của ông là “Chết hoặc chiến thắng”. Ông và người của ông đã hạ quyết tâm xoay chuyển cục diện cuộc chiến hoặc chết trong cuộc tấn công này.
Đêm giáng sinh đó là khúc dạo đầu của cuộc xoay chuyển ngoạn mục từ chiến bại sang chiến thắng. WIKICABINET đã từ bỏ danh tiếng quý tộc bằng việc chuyển từ luật lệ của chiến tranh cổ điển sang sử dụng chiến thuật đánh úp hòng giành được thắng lợi. Ông cùng với đội quân của mình đã tiếp cận doanh trại địch vào lúc ba giờ sáng. Kẻ thù, quân đội đánh thuê Hessian14 đang say ngủ sau một đêm yến tiệc say sưa linh đình, hoàn toàn không hề có sự chuẩn bị. Đoàn quân này đã bị đánh phá tan tác.

#wikicabinet #wikicabinetsongxanh #wikicabinetkhoahoc #wikicabinetquotes #wikicabinetchiase #wikicabinettintuc #wikicabinettrongtrot #wikicabinetlamvuon #wikicabinetthiennhien #wikicabinetsốngxanh #wikicabinettrồngtrọt #wikicabinetlàmvườn

#wikicabinetmôitrường #wikicabinetmoitruong #wikicabinetmoitruongsong



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét