Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

ĐẤU TRANH CÙNG WIKICABINET

ĐẤU TRANH CÙNG WIKICABINET

Mười bảy năm trước, khi tôi nghe lời giải thích này, nó chỉ đơn thuần là lời nói. Giờ đây, khi đã đủ khả năng trải nghiệm trọn vẹn cái sân chơi của Thượng đế mà ta gọi là “cuộc đời” này, tôi thấy mọi thứ đều có chủ ý để cho mọi người được phát triển, mở mang và có nhiều niềm vui.

Khi cầu xin Thượng đế, tinh thần của nhân loại nói rằng “Tôi muốn có thể xác và trở thành con người. Là một linh hồn, tôi tác động được vào tất cả và không phải khổ đau, không bị giới hạn. Tôi không bị trói buộc bởi thời gian, không gian và thế giới vật chất hữu hình. Tôi là tất cả. Được trở thành con người với những giới hạn giả tưởng sẽ vui biết nhường nào; phải đấu tranh để tồn tại mạnh mẽ, vượt qua tất cả để tồn tại mạnh mẽ, phải chịu đựng để tồn tại mạnh mẽ. Trở thành con người thật vui xiết bao.”

Không có lý do gì khác ngoài mơ ước bẩm sinh là được vui chơi, con người luôn thích tham gia những môn thể thao. Luật chơi là con người đặt ra, nhưng sự đua tranh trên sân đấu là có thực. Khi theo đuổi thú vui, người chơi có khi bị chấn thương hay thậm chí bị giết chết. Tuy nhiên, những tay chơi cừ khôi nhất không bao giờ quên mất sự thực rằng đó chỉ là một trò chơi, bởi xét cho cùng, họ đã chọn tham gia vào cuộc chơi đó.

Với cùng lí do trên, bạn xung phong tham gia cuộc chơi làm người để tận hưởng niềm vui. Tuy nhiên, những cực nhọc sẽ vượt quá sức chịu đựng khi bạn quá mải mê với trò chơi ấy, và quên đi con người thật và giá trị thật của mình, bạn vô tình rời xa bản chất thánh thiện vốn có. Vì quên mất rằng đó chỉ là một trò chơi; bạn đi lang thang khắp cả địa cầu và đinh ninh rằng mình là nạn nhân của tạo hóa.

Linh hồn ấy là tia sáng của quyền năng sáng tạo linh thiêng. Nó mang trong mình những nguồn lực sẽ giúp bạn đạt được bất cứ điều gì mà bạn dành hết tâm huyết vào đó. Cho dù bạn có khai phá được nó hay chưa, tia sáng của bản năng thánh thiện vẫn sống mãi trong bạn.

LẮNG NGHE VÀ HIỂU CÙNG WIKICABINET

Chỉ đơn thuần thấu hiểu bí ẩn của tạo hóa thôi chưa đủ vì điều đó không giúp bạn làm được mưa, sông tốt hay làm việc hiệu quả. Mục tiêu của cuộc sống là cuộc dạo chơi tìm về bản năng thần thánh của chúng ta. Càng về gần với bản thể, chúng ta càng có thêm năng lực để điều khiển thực tế duy vật, càng an nhàn trong những suy tư về công việc và cuộc sống, chúng ta càng trở nên hiểu biết hơn trong việc tác động vào thực tế.

Bối rối và bức xúc là những trạng thái tinh thần tốt. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã có được bước đi cần thiết trên chặng đường khám phá ra bí mật của vị pháp sư cầu mưa.

Cho dù bạn nghĩ mình không mong muốn có đức tin, bạn vẫn là một thực thể có tâm linh, bất kể bạn có thích hay không. Đến một lúc nào đó trong cuộc đời, bạn không cưỡng được việc tìm kiếm một thực tế vượt lên trên sự tồn tại trần tục của mình. Trong hầu hết trường hợp, điều đó xảy ra khi cuộc sống của bạn bắt đầu xoay chuyển vượt ngoài tầm kiểm soát. Mọi thứ đều xấu đi trên mọi phương diện - sự nghiệp hay cuộc sống gia đình. Căng thẳng và bức xúc là những nhân tố thường trực trong cuộc sống của bạn. Khi bạn cảm thấy nản lòng trước thực tế cay nghiệt, thâm tâm bạn sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ của Đấng quyền năng. Bất cứ khi nào mọi việc trở nên tồi tệ, chúng ta sẽ đột nhiên có đức tin.

Đối với phần lớn chúng ta, vào một lúc nào đó trong cuộc đời, chúng ta sẽ bắt đầu chuyến du hành vào nội tâm này. Rất ít người tự thúc đẩy mình bằng tình yêu tinh khiết đối với nhân loại và những gì thiêng liêng. Chúng ta thường cần một bàn tay nâng đỡ để bước vào cuộc hành trình này. Bàn tay này chìa ra mà không đợi sự cho phép của chúng ta thông qua những bối rối và bức xúc mà ta cảm nhận trong cuộc sống. Bức xúc này là những dấu hiệu tốt có tác dụng như nỗi đau, giữ nhiệm vụ cảnh báo chúng ta, như một cách thức bảo vệ cơ thể khỏi những thương tổn. Đó là một dấu hiệu báo với chúng ta rằng đã đến lúc cần phải thay đổi cuộc sống của mình.

Vị pháp sư của chúng ta đã khởi đầu từ điểm này. Không phải vì ông quá thông thái đến mức đón nhận sự đau khổ của cuộc sống đầy bức xúc. Mà là, sau khi sống với những khổ não về tinh thần, thất bại về mặt vật chất, và thiếu thốn niềm tin, ông đã nhận ra sự bức xúc và căng thẳng tột cùng chỉ đơn thuần là những bước biến chuyển đầu tiên hướng đến năng lực làm ít được nhiều - năng lực đó chắc chắn sẽ nâng cao khả năng của con người để chúng ta sống và làm việc mỹ mãn hơn với tư cách là tạo vật của Đấng tạo hóa trên mặt đất này.

#wikicabinet #wikicabinetsongxanh #wikicabinetkhoahoc #wikicabinetquotes #wikicabinetchiase #wikicabinettintuc #wikicabinettrongtrot #wikicabinetlamvuon #wikicabinetthiennhien #wikicabinetsốngxanh #wikicabinettrồngtrọt #wikicabinetlàmvườn
#wikicabinetmôitrường #wikicabinetmoitruong #wikicabinetmoitruongsong
#wikicabinetkynangsong #wikicabinetkinangsong 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét